Yahoo nỗ lực kết nối mạng xã hội với mạng di động

Trong một nỗ lực kết nối mạng điện thoại di động và xã hội của mình, Yahoo đã mua công ty phát triển trình duyệt web tích hợp mạng xã hội RockMelt.

Yahoo không tiết lộ các điều khoản tài chính của thỏa thuận mua lại, nhưng một nguồn tin thân cận với thương vụ này của Yahoo cho biết trị giá thương vụ là từ 50 triệu USD đến 80 triệu USD.

Yahoo nỗ lực kết nối mạng xã hội với mạng di động

Yahoo sẽ đóng cửa sản phẩm RockMelt trong 30 ngày và tích hợp công nghệ này vào nền tảng phương tiện truyền thông của hãng để "cung cấp nội dung theo những cách mới", một phát ngôn viên của Yahoo cho biết.

Cũng theo nguồn tin trên, Yahoo sẽ tiếp nhận 32 nhân viên của RockMelt như một phần của thỏa thuận, trong đó có Giám đốc điều hành RockMelt Eric Vishria, người sẽ trở thành Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm của Yahoo truyền thông và Giám đốc công nghệ RockMelt Tim Howes, người sẽ trở thành Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật cho các sản phẩm di động của Yahoo.

Trình duyệt web RockMelt, ra mắt thị trường công nghệ vào năm 2010, nổi bật với các tính năng mạng xã hội được tích hợp trực tiếp vào trong trình duyệt, cho phép người dùng gửi tin nhắn Facebook và Twitter qua trình duyệt mà không cần truy cập vào các trang web.

Tuy nhiên, trình duyệt này chưa bao giờ đạt đủ số lượng người dùng như mong muốn do không thể cạnh tranh với hai "gã khổng lồ trình duyệt" là Google Chrome và Internet Explorer của Microsoft.

Trong năm qua, công ty này đã nỗ lực chuyển đổi mình để tập trung vào các sản phẩm phiên bản di động.

Thương vụ mua lại RockMelt là thương vụ thứ 21 được điều hành bới Giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer. Hầu hết các thương vụ mua lại tập trung vào mảng kỹ thuật và có giá trị giao dịch thấp. Cho tới nay, thương vụ lớn nhất của Yahoo là vụ thâu tóm dịch vụ blog Tumblr trị giá 1.1 tỷ USD vào tháng Năm.

Thứ Bảy, 03/08/2013 10:26
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp