Tại sao Yahoo bỏ 1,1 tỷ USD mua Tumblr là một ý tưởng tuyệt vời?

Hội đồng quản trị của Yahoo thông báo đã thông qua kế hoạch mua Tumblr với giá 1,1 tỷ USD “bằng tiền mặt”. Vì vậy, trừ khi có gì đó cực kỳ sai, Yahoo sẽ sở hữu Tumblr, một blog/mạng xã hội đơn giản.

Tại sao Yahoo bỏ 1,1 tỷ USD mua Tumblr là một ý tưởng tuyệt vời?

Theo Quantcast, Tumblr đã có 184 triệu lượt người truy cập và 12,1 tỷ lượt xem trong tháng trước. Mặc dù đó là những con số ấn tượng, doanh thu tươi sáng, nhưng rất nhiều người đặt câu hỏi về sự khôn ngoan của cái giá 1,1 tỷ USD mà Yahoo đã đưa ra. Dưới đây là một số lời giải thích rằng thương vụ này là một ý tưởng tuyệt vời.

CEO của Yahoo, Marissa Mayer, có một vị trí hoàn hảo để cung cấp cho CEO của Tumblr, David Karp, những gì ông ta muốn.

Tại sao Yahoo bỏ 1,1 tỷ USD mua Tumblr là một ý tưởng tuyệt vời?
CEO của Tumblr, Karp

Bạn có thể nghĩ rằng David Karp sẽ bán Tumblr cho Yahoo với giá 1 tỷ USD bởi vì điều đó sẽ mang 250 triệu USD vào túi của mình. Không hẳn vậy đâu, mặc dù thực tế là 25 triệu USD là một động lực lớn đối với bất cứ ai, nhất là với một doanh nhân ở độ tuổi dưới 30 như Karp.

Vậy đâu là lý do thực sự khiến Karp bán Tumblr trong thời gian này? Karp không có một COO (Chief Operating Officer) và Hội đồng quản trị muốn anh ta thuê ai đó, Tumblr đang có doanh thu rất tốt và cuối cùng là Tumblr cần tiền để tiếp tục hoạt động và phát triển. Bán cho Mayer sẽ giải quyết tất cả những vấn đề trên. Để giữ cho máy chủ của Tumblr tiếp tục hoạt động tốt, Yahoo có hàng tỷ đô la tiền mặt. Đối với doanh thu và COO, Mayer sẽ giúp cho Karp không phải lo lắng về điều đó, ít nhất là bây giờ.

Tại sao Yahoo bỏ 1,1 tỷ USD mua Tumblr là một ý tưởng tuyệt vời?
CEO của Yahoo, Marissa Mayer

Mayer, theo rất nhiều người và rất nhiều nguồn, những ai đã từng làm việc với cô ấy, không quan tâm quá mức đến những thứ như "doanh thu""tiền". Cô ấy tập trung vào "sản phẩm" và "sự tăng trưởng người dùng". Hiện tại, các cổ đông Yahoo đang thoải mái để cho cô ấy làm điều đó. Đó là bởi vì các cổ đông Yahoo không phải là cổ đông vì kinh doanh cốt lõi của Yahoo hoặc các sản phẩm cốt lõi. Họ là cổ đông của Yahoo vì sở hữu Yahoo là cách duy nhất để đặt cược trước khi IPO trên Alibaba, một công ty Internet Trung Quốc thành công mà Yahoo đang sở hữu cổ phần lớn.

Mua Tumblr giúp Yahoo giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất của Yahoo: Mobile

Đôi khi trong vài năm tới, nhiều người sẽ được truy cập Internet thông qua thiết bị di động hơn thông qua máy tính. Xu hướng này là tin xấu đối với Yahoo, được cho là khá hạn chế với điện thoại di động, mức tăng trưởng cũng khá hạn chế. Hiện tại có thể thấy mức tăng trưởng di động tăng lên là do ứng dụng thời tiết cài đặt miễn phí trên iPhone (thực tế rằng Weather Channel cung cấp dữ liệu cho các ứng dụng, Apple xây dựng các ứng dụng, và Yahoo bán nó mà không có quảng cáo trong các ứng dụng).

Tại sao Yahoo bỏ 1,1 tỷ USD mua Tumblr là một ý tưởng tuyệt vời?

Tumblr có khởi đầu khá khó khăn với di động nhưng hiện nay đã có lượng người dùng di động rất lớn. Xem bảng thống kê trên có thể thấy mức tăng trưởng của Tumblr tốt hơn nhiều so với Yahoo.

Chưa biết thương vụ này có mang lại thành công cho Yahoo và giúp họ đạt được những tham vọng mà họ muốn hay không, nhưng đây là một thương vụ gây tiếng vang khá lớn bởi giá trị của nó, cao hơn cả vụ Facebook mua lại Instagram. Hy vọng Yahoo sẽ nhanh chóng tìm lại được vị thế đã mất của mình.

Thứ Tư, 22/05/2013 08:32
41 👨 525
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp