Xuất hiện lỗi mới sau khi cập nhật Windows 10 October 2018 Update liên quan đến CCleaner và kết nối Internet

Microsot mới đây đã dừng phát hành bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update để tập trung sửa lỗi hệ thống xóa sạch dữ liệu của người dùng. Nhưng giờ đây, lại có thêm một số phản ánh của người dùng về lỗi mới của bản cập nhật lớn này liên quan tới phần mềm dọn rác CCleaner và kết nối Internet khi truy cập Microsoft Store.

Trên diễn đàn của Piriform (hãng phát triển phần mềm CCleaner), một số người dùng đã báo cáo về việc sau khi cập nhật lên phiên bản Windows 10 (1809) thì một vài tính năng trong phần mềm CCleaner ngừng hoạt động. Cụ thể, không thể xóa được các file và tài liệu gần đây trong File Explorer, Windows Event logs hay registry. Ngoài ra, dù Microsoft Edge đã đóng trước đó nhưng vẫn hiển thị thông báo buộc phải đóng trình duyệt.

Xuất hiện lỗi mới sau khi cập nhật Windows 10 October 2018 Update

Sau khi nhận được phản ánh, đội ngũ của Piriform khẳng định đang kiểm tra và sẽ sớm tung ra bản cập nhật sửa lỗi trong thời gian sớm nhất.

Một số người dùng khác cũng đã phản ánh về lỗi kết nối Internet bị gián đoạn khi truy cập vào các ứng dụng tải về trước đó từ Microsoft Store đồng thời cũng không thể tải được trang web và hiển thị lỗi "Hmmm… Can't reach this page" trên trình duyệt Microsoft Edge. Trong khi đó, các trình duyệt khác như Google Chrome, Firefox và thậm chí là Internet Explorer vẫn hoạt động bình thường.

Microsoft đã xác nhận lỗi này và đang tích cực tìm giải pháp xử lý để cung cấp tới người dùng trong bản cập mới.

Xem thêm:

Thứ Hai, 08/10/2018 15:41
52 👨 595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ