Hóa ra Elon Musk chưa hề xóa fanpage Tesla và SpaceX trên Facebook

Sau vụ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng của Facebook, chiến dịch xóa Facebook đã diễn ra để phản đối nền tảng này và đã thu hút được nhiều người nổi tiếng, trong đó có cả Elon Musk. Vị CEO của cả SpaceX và Tesla đã thẳng tay xóa luôn Facebook của Tesla cùng SpaceX (tổng cộng 2 page này có tới 2,6 triệu like) chỉ sau vài dòng Tweet. Tuy nhiên, mới đây đã xuất hiện bằng chứng cho thấy Elon Musk đã "unpublish" (để ở trạng thái không hiển thị) 2 trang Facebook của Tesla cùng SpaceX chứ không hề xóa bỏ chúng như đã nói.

Chỉ sau vài câu nói trên Twitter, Elon Musk đã xóa page Facebook của SpaceX và Tesla
Chỉ sau vài câu nói trên Twitter, Elon Musk đã xóa page Facebook của SpaceX và Tesla.

Điều này có nghĩa, 2 page Tesla và SpaceX chỉ tạm thời ẩn đi với người dùng vào thời điểm hiện tại, còn quản trị viên vẫn có thể truy cập bình thường.

Theo lời giải thích của nhà phát triển Ananay Arora thì đây chính là nguyên nhân khi người dùng truy cập vào 2 page này, thì chỉ xuất hiện thông báo nội dung của các trang này hiện không khả dụng ở thời điểm hiện tại (isn't available right now) hoặc "trang có thể chỉ hiển thị với đối tượng không bao gồm bạn" (may only be visible to an audience you're not in), chứ không xuất hiện thông báo trang đã bị xóa khỏi Facebook (may have been removed).

Nếu bạn truy cập vào một trang Facebook đã bị xóa thì sẽ hiển thị thông báo nàyNếu bạn truy cập vào một trang Facebook đã bị xóa thì sẽ hiển thị thông báo này.

Khi truy cập vào một page đã được quản trị viên ẩn đi (giống như page của Tesla và SpaceX), sẽ xuất hiện thông báo nàyKhi truy cập vào một page đã được quản trị viên ẩn đi (giống như page của Tesla và SpaceX), sẽ xuất hiện thông báo này.

Các bạn có thể truy cập vào đường link Facebook.com/tesla và Facebook.com/spacex để kiểm tra.

Ananay Arora cho biết thêm, khi dùng công cụ của nhà phát triển Facebook kiểm tra URL gắn với trang Tesla (hiện đang bị ẩn) sẽ cho ra kết quả là một dòng code, cho thấy trạng thái của page này không phải đã bị xóa.

Code của trang Facebook Tesla cho thấy nó vẫn chưa hề bị xóaCode của trang Facebook Tesla cho thấy nó vẫn chưa hề bị xóa

Ngoài ra, theo quy định của Faceboo, khi xóa page phải sau 14 ngày thì các dữ liệu mới bị xóa đi vĩnh viễn, đồng thời số ID được liên kết với đường dẫn của page đó cũng bị mất. Musk đã cho xóa 2 trang Tesla và SpaceX vào ngày 23/3, đến thời điểm hiện tại đã là 25 ngày mà cả SpaceX và Tesla vẫn có số ID đang hoạt động bình thường.

Elon Musk đã không hề xóa page Facebook của công ty mình điều hành, mà chỉ tạm thời ẩn nó đi

Và khi một page chỉ bị ẩn đi thì nó cũng có thể được quản trị viên cho hiển thị vào bất kỳ lúc nào.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/04/2018 16:34
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ