Xóa file không thể xóa trên Windows bằng phần mềm sau

Trong quá trình sử dụng Windows, chắc hẳn không ít lần bạn gặp phải trường hợp muốn xóa file nhưng lại hiện ra thông báo file không thể xóa được do đang được sử dụng hoặc vì một lý do nào đó khác. Bên cạnh các cách xóa file cứng đầu thủ công, bạn có thể sử dụng phần mềm xóa file cho Windows để xóa những file không xóa được, file bị lỗi.

Thông thường, lý do file không xóa được trên Windows bởi lẽ file đang được mở bởi 1 phần mềm nào đó, hoặc liên quan đến 1 tiến trình đang chạy trên hệ thống, file bị lỗi, hỏng. Tuy nhiên, đôi khi bạn đã đóng phần mềm chạy file và tắt tất cả các chương trình khác đang chạy, nhưng vẫn hiện ra thông báo lỗi khi xóa file. Nếu gặp phải trường hợp “khó xử” này, những phần mềm miễn phí sau đây sẽ giúp bạn giải quyết.

Thông báo lỗi không xóa được file
Hộp thoại thông báo lỗi hiện ra khi xóa 1 file

Xóa file cứng đầu bằng Unlocker

Đây là phần mềm xóa file cứng đầu nổi tiếng nhất, phổ biến nhất và cũng dễ dùng nhất. Sau khi cài đặt, Unlocker sẽ được tích hợp vào menu ngữ cảnh của chuột phải, dù ở bất cứ thư mục nào, chỉ cần chuột phải, chọn Unlocker và nhấp vào Unlock để mở khóa file, rồi xóa là xong. Chỉ có lưu ý duy nhất cho bạn là hãy tìm hiểu về file định xóa trước khi "xử" nó, tránh trường hợp xóa nhầm file hệ thống là xong đó.

Xóa file cứng đầu bằng Unlocker

Xóa file không thể xóa bằng Any File Remover

Là phần mềm nhỏ gọn và miễn phí, Any File Remover sẽ cho phép người dùng dễ dàng xóa bỏ những file “cứng đầu” mà không thể xóa theo cách thông thường.

Any File Remover cần có .NET Framework trên máy tính trước khi cài đặt, download miễn phí tại đây.

Sử dụng phần mềm khá đơn giản. Sau khi cài đặt, nếu gặp phải 1 file “cứng đầu” nào đó không thể xóa được theo cách bình thường, bạn kích hoạt phần mềm, từ giao diện chính, nhấn nút Select Files rồi chọn file mà bạn muốn xóa.

Bạn có thể chọn đồng thời nhiều file để xóa đồng loạt.

Xử lý những file “cứng đầu” trong Windows bằng AnyFile Remover

Phần mềm còn cung cấp tùy chọn, cho phép người dùng xóa file an toàn để không thể khôi phục lại bằng những phần mềm khôi phục file về sau. Để chọn tính năng này, tại mục ‘Delete Times’ ở góc phải phần mềm, bạn chọn số lần để phần mềm tiến hành xóa file trên ổ cứng, đảm bảo mọi dữ liệu và dấu vết của file không còn lưu lại gì trên máy.

Cuối cùng, nhấn nút ‘Remove Files’ để xoa toàn bộ những file đã chọn.

Ngoài tính năng xóa những file “cứng đầu” không thể xóa bằng cách bình thường, Any File Remover còn được xem là một biện pháp để xóa an toàn những file riêng tư, để không sợ các file này bị khôi phục về sau.

Xóa file không xóa được bằng IOBit Unlocker

Một trong những nhược điểm dễ thấy nhất của Any File Remover đó là chỉ hỗ trợ xóa file thông qua giao diện chính của phần mềm, ngoài ra, phần mềm này cũng chỉ hỗ trợ xóa file mà không hỗ trợ xóa cả thư mục.

IOBit Unlocker là một sự lựa chọn thay thế, ngoài chức năng tương tự như cho file xóa các file “cứng đầu”, phần mềm còn hỗ trợ khá nhiều tính năng mở rộng khác hữu ích.

Thông thường, nếu 1 file không cho phép bạn xóa nó đi, cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể đổi tên file hay di chuyển (cut) file đó sang vị trí mới. IOBit Unlocker không chỉ cung cấp tính năng để xóa các file “cứng đầu”, mà còn cho phép người dùng di chuyển, đổi tên hoặc sao chép những file và thư mục đó.

Sử dụng phần mềm khá đơn giản, nếu gặp 1 file hoặc thư mục “cứng đầu” và không thể xóa theo cách bình thường, bạn chỉ việc kéo file/thư mục đó vào giao diện chính của phần mềm.

Xử lý những file “cứng đầu” trong Windows

Hoặc bạn có thể nhấn nút ‘Add’ trên giao diện phần mềm, để chọn file/thư mục cần xóa.

Xóa file cứng đầu bằng iObit Unlocker

Sau khi đã thêm các file cần can thiệp vào giao diện phần mềm, bạn nhấn nút Unlocker trên giao diện phần mềm. Bây giờ, những file và thư mục mà bạn đã chọn đã được “giải phóng” hoàn toàn, bạn có thể đổi tên, di chuyển hoặc xóa chúng tùy ý mà không còn gặp phải những lỗi trước đó.

Các tùy chọn xóa file không thể xóa được

Ngoài cách thức sử dụng thông qua giao diện chính, IOBit Unlocker còn tích hợp thêm vào menu chuột phải Windows. Trong trường hợp gặp lỗi khi xóa hoặc đổi tên, di chuyển file/thư mục, thì bạn chỉ cần kích chuột phải vào file/thư mục đó, chọn IOBit Unlocker, lập tức giao diện phần mềm sẽ hiện ra với file/thư mục cần chọn đã nằm sẵn trong danh sách.

Xử lý những file “cứng đầu” trong Windows

Bây giờ, bạn chỉ việc tiến hành như đã hướng dẫn ở trên để xử lý những file/thư mục “cứng đầu” này.

Xem thêm: 4 cách để Reset lại Windows về trạng thái ban đầu

Thứ Tư, 30/01/2019 11:42
4,513 👨 55.398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính