Xiaomi vượt Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Có vẻ như Xiaomi đang có một năm 2021 tuyệt vời. Ngoài việc tạo ra những chiếc điện thoại Android tốt nhất như Mi 11 Ultra và Mi 11, Xiaomi đã bán hàng chục triệu chiếc điện thoại giá rẻ dòng Redmi. Chính điều này cho phép Xiaomi vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới.

Theo dữ liệu mới nhất của Canalys, Xiaomi hiện chiến 17% thị phần toàn cầu, chỉ đứng sau Samsung (19% thị phần toàn cầu). Xiaomi đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng lớn 83% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Samsung tăng 15% và Apple chỉ tăng 1%. Trong khi đó, OPPO và Vivo đứng ở vị trí thứ 4 với 10% thị phần.

Xiaomi vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới.

Việc Xiaomi vượt Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone thứ 2 thế giới đến từ việc tập trung mạnh vào phân khúc giá rẻ - Redmi Note 10 Pro sẽ chiếm lĩnh thị trường điện thoại 2021 - cùng với sự đột phá ở các thị trường mới. Theo Ben Stanton, Giám đốc nghiên cứu của Canalys, phần lớn sự tăng trưởng của Xiaomi trong năm qua là từ các thị trường quốc tế:

“Xiaomi đang phát triển kinh doanh ở nước ngoài một cách nhanh chóng. Ví dụ, các lô hàng đã tăng hơn 300% ở Mỹ Latinh, 150% ở Châu Phi và 50% ở Tây Âu.

Nó hiện đang chuyển đổi mô hình kinh doanh của mình từ thách thức sang đương nhiệm, với các sáng kiến ​​như hợp nhất đối tác kênh và tập trung quản lý cổ phiếu trên thị trường mở. Tuy nhiên, nó vẫn nghiêng phần lớn về thị trường đại chúng. So với Samsung và Apple, giá sản phẩm của Xiaomi thấp hơn lần lượt khoảng 40% và 75%”.

Ưu tiên lớn của Xiaomi trong năm nay là tăng doanh số bán smartphone cao cấp, chẳng hạn như Mi 11 Ultra. Nhưng đó sẽ là một trận chiến khó nhằn, khi OPPO và Vivo có cùng mục tiêu và cả hai đều sẵn sàng chi lớn cho marketing để xây dựng thương hiệu của họ theo cách mà Xiaomi không làm được.

Với vị trí thứ hai hiện tại, Xiaomi có mục tiêu “soán ngôi” Samsung để vươn lên dẫn đầu thế giới.

Chủ Nhật, 25/07/2021 17:29
51 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ