Xiaomi “đẻ” bằng sáng chế sòn sòn, lần này là một mẫu smartphone màn hình gập mới

Khi mà thiết kế của điện thoại truyền thống đang dần trở nên nhàm chán và bão hòa về mặt ý tưởng, các ông lớn trong thế giới smartphone bắt đầu bước vào một cuộc “chạy đua vũ trang” khác: Tìm kiếm ý tưởng thiết kế mới mẻ hơn cho sản phẩm của mình. Có thể thấy rõ điều này với sự ra đời của các mẫu điện thoại hai màn hình/màn hình gập đến từ Microsoft, Samsung, Huawei, Motorola, và đương nhiên không thể thiếu cả Xiaomi.

2021 có thể được coi là một năm bận rộn đối với Xiaomi, đặc biệt là trong việc nộp hồ sơ xin bằng sáng chế cho các ý tưởng mới. Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc trước đó đã được cấp bằng sáng chế cho hai mẫu thiết kế điện thoại thông minh màn hình gập có tên gọi Mi Mix Fold và Mi Mix Flip. Mới đây, “Apple của Trung Quốc” lại tiếp tục nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một mẫu smartphone sở hữu thiết kế màn hình gấp khác theo dạng vỏ sò tương tự như Samsung Galaxy Z Flip, những tất nhiên vẫn sẽ có những điểm khác biệt đáng chú ý.

Theo tiết lộ của 91Mobies (trích dẫn thông tin từ Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới - WIPO), mẫu smartphone màn hình gập mới này nhiều khả năng sẽ có tên gọi Xiaomi Flip, sở hữu một cơ chế gập - mở đơn giản nhưng không hề lỗi thời.

Theo nội dung bằng sáng chế, Xiaomi Flip có thiết kế khá giống Samsung Galaxy Z Flip với cơ chế gập vào trong, có nghĩa là màn hình chính sẽ chỉ được kích hoạt và sử dụng khi điện thoại ở trạng thái mở. Nhìn chung, đây là kiểu thiết kế thường thấy trên điện thoại gập mở dạng vỏ sò, ngay cả đối với các dòng điện thoại “cục gạch” trong quá khứ. Ưu điểm là bạn sẽ sở hữu một chiếc điện thoại nhỏ gọn, dễ dàng bỏ túi (khi ở trạng thái gập), nhưng vẫn đảm bảo không gian hiển thị rộng rãi, đầy đủ (trong trạng thái mở).

Xiaomi Flip

Từ hình ảnh rò rỉ, có thể thấy Xiaomi Flip dường như không được trang bị màn hình phụ cỡ lớn bên ngoài như Galaxy Z Flip, mà thay vào đó chỉ là một khu vực hiển thị khá nhỏ ở góc trên cùng bên phải mặt lưng. Nhiều khả năng màn hình này sẽ chỉ có tác dụng hiển thị ngày, giờ, thông tin vắn tắt về thời tiết cũng như thông báo hệ thống, chứ khó có thể cho phép đọc tin nhắn văn bản bởi kích thước quá nhỏ.

Ở phía đối diện của màn hình phụ - góc trên cùng bên trái mặt lưng - là cụm camera kép được đặt theo chiều ngang. Thông số kỹ thuật của cụm camera này đương nhiên vẫn là một bí ẩn.

Khi ở trạng thái mở, Xiaomi Flip sở hữu một màn hình chính lớn với cạnh viền siêu mỏng, cùng với đó là thiết lập camera kép ở trên cùng bên trái màn hình. Điện thoại có nút chỉnh âm lượng và nút nguồn ở bên phải, trong khi lưới tản nhiệt loa và cổng USB Type-C sẽ nằm ở cạnh dưới.

 Xiaomi Flip

Vẫn còn quá sớm để nói về sự ra đời của mẫu smartphone độc đáo này, nhưng sự xuất hiện của những ý tưởng sáng tạo như trên là rất quan trọng, mang đến một cái nhìn thoáng qua về những ý tưởng của các nhà sản xuất trong tương lai.

Thứ Năm, 22/07/2021 23:18
51 👨 335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ