Ngôi vương của Apple trong phân khúc smartphone cao cấp không có gì khó hiểu, đến CEO của đối thủ cũng muốn sử dụng iPhone!

Các giám đốc điều hành tại những công ty công nghệ nói chung thường sử dụng thiết bị do chính công ty của mình tạo ra nhằm thể hiện rằng sản phẩm đủ tốt để có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên không vì thế mà họ “không được phép” sử dụng sản phẩm của đối thủ. Lý do đưa ra rất đơn giản, các CEO cũng cần phải nắm được sản phẩm của đối thủ hoạt động ra sao, hay/dở như thế nào. Về mặt kỹ thuật, điều này cho phép họ theo kịp với sự phát triển của thị trường để đưa ra những quyết sách đúng đắn nhất.

iPhone 11 ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, và đã lập tức thu hút được sự chú ý của giới công nghệ toàn cầu. Các CEO cũng không phải ngoại lệ. Dù không nói ra nhưng họ chắc chắn sẽ dùng thử iPhone để xem sản phẩm của Apple có gì đặc biệt và công ty của họ có thể học hỏi được những gì.

Tuy nhiên nếu một vị CEO sử dụng sản phẩm của đối thủ trong 6 tháng liền thì quả là một hiện tượng lạ. Hoàn toàn không sai khi nói người này là một khách hàng của Apple. Đó chính xác là trường hợp của Lei Jun - vị CEO tài ba của Xiaomi.

Mới đây, vị CEO này đã bị “bắt quả tang” sử dụng iPhone để đăng bài trên Weibo của mình khi chia sẻ với Mifan về những cuốn sách hay nên mua. Mạng xã hội Weibo có tính năng phát hiện điện thoại thông minh dùng để đăng bài viết. Dòng chữ “iPhone” nhỏ phía dưới nickname của Lei Jun chính là bằng chứng tố cáo. Chỉ mất vài giây để hàng chục ngàn Mifan phát hiện ra điều này, và “tai nạn” của vị CEO đã nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi.

CEO Xiaomi sử dụng iPhone để đăng bài
CEO Xiaomi sử dụng iPhone để đăng bài

Điều đáng nói là Lei Jun đã lập tức sửa sai bằng cách xóa bài viết cũ và đăng tải bài viết khác được gửi đi từ một chiếc Xiaomi. Tuy nhiên hành động này của vị CEO được đánh giá là ngây thơ và chỉ khiến mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn thay vì giúp ông thanh minh với người dùng. Nó cho thấy rằng CEO Xiaomi thường xuyên sử dụng iPhone, và chỉ khi bị “bóc phốt” thì mới chuyển sang dùng điện thoại Xiaomi. Sau đó sẽ là hàng loạt dấu hỏi to đùng được đặt ra về việc tại sao CEO của Xiaomi lại sử dụng iPhone thường xuyên.

Thế nhưng công bằng mà nói thì Lei Jun cũng chẳng cần phải tự trách mình, trên thực tế đã có không ít CEO của các công nghệ lớn khác cũng “dính phốt” tương tự. Mới đây nhất là trường hợp của nhà sáng lập và CEO của Huawei, Ren Zhengei. Lý do được Ren đưa ra là ông và gia đình sử dụng iPhone khi đi du lịch ở một quốc gia khác.

Sau cùng, có lẽ ngôi vương của Apple trong phân khúc smartphone cao cấp không có gì khó hiểu. Đến cả CEO của đối thủ cũng muốn sử dụng iPhone!

Thứ Tư, 27/05/2020 00:16
51 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ