Hé lộ ý tưởng thiết kế Mi Mix Alpha mới của Xiaomi: tuyệt vời!

Xiaomi là một trong những nhà sản xuất smartphone Trung Quốc luôn được đánh giá rất cao ở khả năng sáng tạo dồi dào, cũng như những ý tưởng độc đáo mà hãng đóng góp cho thế giới công nghệ. Không khó để thấy rằng định trên là hoàn toàn chính xác, nếu bạn đã từng xem qua ý tưởng thiết kế “chiếc smartphone tới từ tương lai” Mi Mix Alpha hoàn toàn mới của nhà sản xuất Trung Quốc.

Theo tiết lộ của LetsGoDigital, Xiaomi vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế liên quan tới một nguyên mẫu thiết kế mới khác dành cho mẫu smartphone đình đám Mi Mix Alpha, mang đến cái nhìn tương đối chi tiết về một “kỳ quan” mới trong thế giới công nghệ mà Xiaomi đang ấp ủ.

Bằng sáng chế Xiaomi

Cụ thể, bằng sáng chế này được Beijing Xiaomi Mobile Software đệ trình lên Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc vào đầu năm 2021, trong đó bao gồm 8 bản phác thảo mô tả chi tiết về sản phẩm. Các hình ảnh minh họa cho thấy một thiết bị có màn hình theo phong cách “thác nước”, cong, tràn về cả 4 cạnh. Nói cách khác, màn hình này bao phủ toàn bộ phần mặt trước cũng như các góc, cạnh máy, cho cảm giác một thiết bị liền khối cực kỳ đẹp và hiện đại.

Thiết bị dường như có một camera trong màn hình và hoàn toàn không sở hữu bất cứ nút bấm vật lý nào. Ở phía sau sẽ vẫn là một thiết kế quen thuộc với mặt lưng kính và cụm camera đa ống kính nằm nổi bật ở góc trên cùng bên trái. Theo nội dung tiết lộ từ bằng sáng chế, cụm camera phía sau này có thể sở hữu cảm biến chính lên tới 200 megapixel. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi Xiaomi được cho là đang hợp tác cùng Samsung để cho ra mắt một mẫu cảm biến camera trên smartphone có độ phân giải lớn nhất từ trước đến này.

Từ những thông tin có được trong bằng sáng chế, LetsGoDigital đã tổng hợp thành một hình ảnh render tương đối chi tiết như dưới đây:

Ảnh render từ  LetsGoDigital

Nhìn chung, ý tưởng thiết kế mới này có phần đỡ “khó tin” hơn những gì chúng ta đã từng thấy trên bản concept Mi Mix Alpha đã từng được giới thiệu năm ngoái. Nhưng đổi lại, cơ hội để ra mắt phiên bản thương mại cũng vì thế mà rộng mở hơn, trong khi tính độc đáo và sự hiện đại vẫn là 2 khía cạnh được bảo đảm.

Bản concept Mi Mix Alpha trước đây
Bản concept Mi Mix Alpha trước đây
Thứ Năm, 22/07/2021 23:09
51 👨 239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ