Công nghệ sạc không dây "khủng" của Xiaomi sạc đầy viên pin 4.000mAh chỉ trong 19 phút

Khi các thiết bị di động ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn về cả cấu hình lẫn tính năng, việc có một thời lượng pin đủ tốt để đáp ứng nhu cầu năng lượng từ phần cứng đang trở thành thách thức khó khăn đối với hầu hết các nhà sản xuất hiện nay. Pin đang là “vùng trũng” trong thế lĩnh vực công nghệ nói chung, và đó là lý do tại sao các hãng không tiếc tiền đầu tư phát triển, cải tiến công nghệ sạc nhanh cũng như sạc không dây để mang đến sự thuận tiện tối đa cho người dùng. Xiaomi chính là một trong những nhà sản xuất đi đầu trong phát triển và ứng dụng các công nghệ sạc nhanh thế hệ mới trên thị trường hiện nay.

Xiaomi gần đây đã gây tiếng vang lớn khi giới thiệu các giải pháp sạc nhanh có dây chạm ngưỡng 120W và sạc không dây lên tới 50W cho điện thoại thông minh - những mức sạc nhanh dẫn đầu thị trường hiện nay. Hôm nay, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc tiếp tục biến mình trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi cho ra mắt công nghệ sạc nhanh không dây hỗ trợ công suất lên tới 80W - thứ mà họ gọi là “giải pháp sạc không dây vượt trội nhất hiện nay”. Quả thực đúng là như vậy, hiện tại chưa có bất cứ nhà sản xuất nào trên thị trường hỗ trợ giải pháp sạc không dây công suất lớn đến như vậy. Thậm chí ngay cả với công nghệ sạc có dây, rất hiếm thiết bị hiện hỗ trợ công suất sạc vượt quá mức 65W.

Theo tuyên bố từ Xiaomi, công nghệ sạc không dây 80W của hãng có thể sạc viên pin dung lượng 4.000mAh từ 0 lên 50% chỉ trong 8 phút, trước khi sạc đầy nó trong vòng 19 phút - mức cải thiện đáng kể so với con số 40 phút của công nghệ 50W trước đây.

Công nghệ mới cho phép sạc đầy viên pin 4.000mAh chỉ trong 19 phút
Công nghệ mới cho phép sạc đầy viên pin 4.000mAh chỉ trong 19 phút

Đầu tháng 7 vừa qua, OPPO cũng đã công bố giải pháp sạc không dây AirVOOC 65W, có thể sạc đầy một chiếc điện thoại thông minh với pin 4.000mAh chỉ trong 30 phút thông qua công nghệ "cô lập các dòng sạc và thiết kế dual-coil kép", giúp cải thiện đáng kể hiệu suất sạc không dây. Tuy nhiên với giải pháp sạc không dây 80W mà Xiaomi vừa ra mắt, AirVOOC 65W chắc chắn sẽ phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ hai.

Khác với Oppo, Xiaomi không tiết lộ chi tiết các công nghệ được hãng ứng dụng trong bộ sạc không dây mới này, mà chỉ đăng tải một đoạn video ngắn mô tả cách thức hoạt động của hệ thống.

Về cơ bản, nhiệt độ luôn là vấn đề lớn với mọi công nghệ sạc nhanh, và cách thức Xiaomi xử lý vấn đề này trên bộ sạc không dây có công suất lớn như vậy hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Nhà sản xuất Trung Quốc hiện đã áp dụng công nghệ sạc nhanh không dây 50W và sạc nhanh có dây 120W trên chiếc Mi 10 Ultra, vì vậy nhiều khả năng hãng sẽ ra mắt giải pháp sạc không dây 80W trên thiết bị kế nhiệm của dòng Flagship này vào năm sau.

Thứ Ba, 27/10/2020 21:37
53 👨 772
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới