OPPO giới thiệu bộ sạc không dây nhanh nhất thế giới, sạc đầy pin điện thoại chỉ trong 30 phút

Trong thế giới smartphone hiện nay, bên cạnh sự ganh đua về số “chấm” camera, tần số quét của màn hình hay số lượng RAM, tốc độ sạc nhanh cũng đang là “chiến trường” cạnh tranh của nhiều thương hiệu lớn.

Đầu năm nay, OPPO đã công bố công nghệ sạc không dây AirVOOC 40W trên chiếc Reno Ace 2 với khả năng sạc đầy thiết bị chỉ trong chưa đầy một giờ, biến đây trở thành bộ sạc không dây nhanh nhất thế giới thời điểm bấy giờ.

Hôm nay, nhà sản xuất smartphone lớn thứ tư thế giới tiếp tục thể hiện sự thống trị tuyệt đối trong công nghệ sạc không dây khi trình làng bộ sạc AirVOOC thế hệ mới với công suất lên tới 65W, hứa hẹn sạc đầy một chiếc smartphone tiêu chuẩn chỉ trong 30 phút, đồng thời xô đổ luôn kỷ lục mà chính hãng này đặt ra cách đây 4 tháng.

Cụ thể, nhà sản xuất Trung Quốc tuyên bố rằng giải pháp sạc không dây 65W của họ có thể sạc đầy viên pin 4.000mAh chỉ trong 30 phút, nhanh hơn khoảng 26 phút so với giải pháp 40W hiện có, đồng thời ngang bằng với như giải pháp sạc có dây SuperVOOC 2.0 65W phổ biến trên các dòng sản phẩm của hãng.

Bộ sạc AirVOOC 65W
Bộ sạc AirVOOC 65W

Theo tiết lộ của OPPO, tốc độ sạc không dây ấn tượng này có được là nhờ công nghệ "cô lập các dòng sạc và thiết kế dual-coil kép", giúp cải thiện đáng kể hiệu suất sạc không dây. Công nghệ này kết hợp với thiết kế mặt kính hình tròn kèm theo một hệ thống tản nhiệt tích hợp ngay bên trong được cho là có thể giảm đáng kể nhiệt độ trong khi sạc, lên tới 2 độ C.

Về cơ bản, nhiệt độ luôn là vấn đề lớn với mọi công nghệ sạc nhanh. OPPO duy trì nhiệt độ bộ sạc và điện thoại ở mức dưới 40 độ C bằng cách sử dụng hệ thống làm mát bán dẫn dưới các cuộn dây, kết hợp cùng 1 cánh quạt nhỏ cho hiệu quả tản nhiệt nâng cao khi cần thiết. Cách tiếp cận này có phần giống với Samsung và OnePlus, vốn cũng sử dụng một chiếc quạt nhỏ trong bộ sạc làm mát thiết bị trong quá trình sạc, nhưng hiệu quả hơn nhờ hệ thống tản nhiệt bán dẫn bổ sung.

Oppo cũng sử dụng đầu ra 20V/2A và 20V/1.25A trên điện thoại và bộ sạc để đạt được các tốc độ này. Điều thú vị ở đây là điện thoại phải được đặt thẳng đứng trên bộ sạc để tiếp xúc được với cả hai cuộn dây, khi đó công suất sạc mới có thể đạt mức 65W. Ngược lại đặt thiết bị theo chiều ngang, công suất sạc không dây sẽ giảm xuống ở mức 25W. Ngoài ra, công nghệ này cũng tương thích với chuẩn Qi hiện có.

Tuy nhiên, như OPPO đã công bố, đây mới chỉ là bản concept. Phiên bản thương mại ra mắt trong tương lai có thể có nhiều khác biệt mang tính hiệu quả hơn.

Thứ Sáu, 24/07/2020 21:39
51 👨 1.341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ