Sau màn đá xoáy Apple, Samsung có thể loại bỏ củ sạc trên Galaxy S21 ra mắt năm sau

Samsung có thể loại bỏ củ sạc trên Galaxy S21 ra mắt năm sau

*Cập nhật ngày 28/10

Khi ra mắt dòng iPhone 12, Apple đã có một quyết định khá táo bạo đó là loại bỏ tai nghe và củ sạc khỏi hộp sản phẩm. iPhone 12 sẽ chỉ được tặng kèm cáp sạc USB-C to Lightning mà thôi. Ngay sau đó, Samsung đã có những bài đăng trên mạng xã hội với mục đích đá xoáy Apple.

Tuy nhiên, theo thông tin từ SamMobile, Samsung sắp sửa học theo chiến lược của Apple. Cụ thể, Galaxy S21 ra mắt đầu năm tới sẽ bị loại bỏ củ sạc và tai nghe giống như iPhone 12. SamMobile là một trang tin Hàn Quốc chuyên đưa tin về các thiết bị, sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Sau màn đá xoáy Apple, Samsung có thể loại bỏ củ sạc trên Galaxy S21 ra mắt năm sau
Sau màn đá xoáy Apple, Samsung có thể loại bỏ củ sạc trên Galaxy S21 ra mắt năm sau

Đầu năm nay, đã có tin đồn về việc Samsung đang xem xét loại bỏ những phụ kiện như tai nghe và củ sạc trên các mẫu smartphone sắp ra mắt. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản Samsung đá xoáy Apple vì bán iPhone mà không kèm củ sạc và tai nghe EarPods.

Giải thích về quyết định loại bỏ tai nghe và củ sạc, Apple cho biết họ làm điều này để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, lý do mà Apple đưa ra không thuyết phục được đại đa số người dùng. Rất nhiều người cho rằng đây chỉ là mánh khóe của Apple mà thôi. Một số người thì cho rằng Apple đã loại bỏ tai nghe và củ sạc để tiết kiệm chi phí và có thể trang bị modem 5G cho iPhone 12.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung đá xoáy Apple xong lại làm theo y hệt. Năm 2016, khi Apple loại bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone 7, Samsung cũng đã đăng tải những nội dung mang tính "cà khịa". Nhưng sau đó, Samsung đã học theo và loại bỏ jack cắm tai nghe trên Galaxy S8 vào năm 2018.


Rõ ràng chủ để nhận được sự quan tâm nhiều nhất, cũng như trở thành câu chuyện gây tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn công nghệ, mạng xã hội trong vài ngày trở lại đây là việc Apple quyết định sẽ không “tặng kèm” bộ sạc trong hộp của iPhone 12, đồng thời lược bỏ luôn cả tai nghe EarPods - hai món phụ kiện vốn được cho là không thể thiếu với người dùng smartphone. Đồng nghĩa với việc người dùng iPhone 12 buộc phải mua thêm bộ sạc bán ngoài hoặc sử dụng lại bộ sạc cũ (trong trường hợp đang hoặc đã từng sở hữu một chiếc iPhone thế hệ trước).

Lý do được Apple đưa ra là nhằm bảo vệ môi trường. Nhưng việc cắt giảm bộ sạc và tai nghe trong khi vẫn giữ nguyên giá bán sản phẩm khiến nhiều người cho rằng đây chỉ là một chiến lược “làm tiền” của Tim Cook và các cộng sự.

Nhân cơ hội này, đã có không ít nhà sản xuất smartphone Android lên tiếng “đá xoáy” chính sách gây tranh cãi của Apple, đồng thời tranh thủ “PR” cho sản phẩm của mình, trong đó đi đầu là Samsung - một trong những đối thủ lớn nhất của công ty Cupertino trên thị trường điện thoại thông minh.

Samsung "cà khịa" Apple
Samsung "cà khịa" Apple

Bài đăng chế nhạo Apple trên fanpage chính thức của Samsung đã lập tức nhận được lượng tương tác khủng, đa số là những lời comment đồng tình và tỏ ra thích thú, nhưng trong đó cũng có không ít bình luận nhắc lại về trường hợp tương tự đã từng xảy ra với giắc cắm tai nghe 3.5mm khiến Samsung phải “muối mặt”.

Cụ thể hơn, Samsung trước đây cũng đã từng đăng tải hẳn một đoạn video chế giễu việc Apple lược bỏ cổng tai nghe 3.5mm quen thuộc trên iPhone. Nhưng điều đáng nói nằm ở chỗ vài năm sau, chính Samsung cũng đã quyết định loại bỏ cổng kết nối này trên dòng Galaxy Note 10.

Tất nhiên ngày Samsung ra mắt chiếc Note 10 không có giắc cắm tai nghe 3.5mm cũng chính là ngày đoạn video “đã xoáy” năm nào bị gỡ bỏ. Tuy nhiên đã có không ít người vẫn nhớ đến vụ việc đó và, sử dụng chính đoạn video này để chế giễu lại Samsung.

Với những vụ việc như vậy xảy ra trong quá khứ, không khó hiểu khi nhiều người cho rằng Samsung chẳng nên “mạnh miệng” như vậy để chừa đường lui cho mình trong trường hợp chính họ cũng sẽ học theo Apple trong tương lai. Nhận định này không phải không có cơ sở khi theo một báo cáo được ET News đưa ra vào đầu năm nay, Samsung đã từng đề cập đến ý tưởng loại bỏ bộ sạc đi kèm trên một số dòng smartphone Galaxy ra mắt vào năm 2021.

Samsung không phải là công ty duy nhất chế giễu Apple vì việc bỏ cục sạc. Xiaomi cũng là cái tên tích cực khi đăng tải hẳn một đoạn video trên Twitter. Điều thú vị là Xiaomi nói rằng họ sẽ không bỏ bất cứ thứ gì ra khỏi hộp của chiếc smartphone, nhưng trên thực tế nhà sản xuất Trung Quốc này đã lược bỏ tai nghe đi kèm với máy từ nhiều năm nay như là một biện pháp giảm giá thành sản phẩm.

Xiaomi cũng nhanh chóng "bắt trend"
Xiaomi cũng nhanh chóng "bắt trend"
Thứ Tư, 28/10/2020 08:30
51 👨 766
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ