Xiaomi xin cấp bằng sáng chế cho điện thoại có màn hình gập mở và trượt lên xuống cực ‘dị’

Đã bao giờ bạn tưởng tượng về một mẫu smartphone vừa sở hữu cơ chế màn hình trượt độc đáo (tương tự như Xiaomi Mi Mix 3 hay Oppo Find X), nhưng đồng thời cũng được trang bị luôn cả tấm nền có thể gấp mở (giống Samsung Galaxy Fold hay Huawei Mate X) chưa? Đó chính xác là những gì Xiaomi đang ấp ủ.

Theo một bằng sáng chế mới được phát hiện bởi Lets Go Digital, nhà sản xuất thiết bị điện tử Trung Quốc đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một mẫu điện thoại thông minh vừa sở hữu màn hình có thể gập mở linh hoạt, nhưng đồng thời cũng có thể trượt được theo chiều dọc cực kỳ độc đáo. Theo tài liệu rò rỉ, bằng sáng chế này đã đăng ký vào ngày 8/4 và chính thức được phê duyệt vào ngày hôm nay.

Như bạn có thể thấy ở ảnh minh họa trích xuất từ bằng sáng chế phía trên, mẫu smartphone này được trang bị một tấm nền dẻo ở bên trong và sẽ mở ra thành một màn hình vuông lớn khi thiết bị ở trạng thái mở hoàn toàn - cơ chế gập mở tương tự như các thiết bị Samsung Galaxy Z Fold 2. Đáng chú ý hơn cả là màn hình ở bên ngoài có kích thước bằng một nửa màn hình bên trong, và có thể hoạt động độc lập làm màn hình chính khi thiết bị ở trạng thái gấp hoàn toàn. Màn hình này được trang bị bản lề trượt linh hoạt, và khi trượt xuống sẽ để lộ ra hệ thống camera kép ở góc trên cùng bên phải (nhiều khả năng đây sẽ là module camera selfie), tương tự như cơ chế được tìm thấy trên chiếc Mi Mix 3 ra mắt cách đây hai năm.

Cụm camera chính sẽ nằm ở góc trên cùng bên trái mặt lưng, với cấu hình 4 ống kính đặt thẳng hàng theo chiều dọc quen thuộc. Các nút âm lượng và nút nguồn sẽ được tìm thấy ở bên phải của điện thoại khi ở trạng thái gập và ở bên trái khi thiết bị được mở hoàn toàn theo dạng hình vuông. Ngoài ra, các thông tin chi tiết khác về mẫu smartphone này vẫn chưa được tiết lộ.

Nhìn chung, mẫu điện thoại ý tưởng của Xiaomi chia sẻ khá nhiều điểm chung trong cơ chế hoạt động với Galaxy Z Fold 2. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở phần màn hình trượt bên ngoài. Cách làm này cho phép Xiaomi có thể sử dụng tấm nền “full-view” 100% ở mặt trước thay vì kiểu “đục lỗ” hay “tai thỏ” vốn đã quá nhàm chán.

Bằng sáng chế đã được phê duyệt đồng nghĩa với việc nhà sản xuất đã có thể bắt tay vào công đoạn nghiên cứu sản xuất thử nghiệm. Tất nhiên vẫn còn quá sớm để nói về sự ra đời của mẫu smartphone độc đáo này, nhưng sự xuất hiện của những ý tưởng sáng tạo như trên là rất quan trọng với thế giới điện thoại thông minh vốn đang dần bước vào thời kỳ "bão hòa" về mặt ý tưởng đổi mới.

Thứ Năm, 29/10/2020 23:29
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ