WTF là gì? Nó được bắt nguồn từ đâu

Nếu thường xuyên lướt trên các diễn đàn hay mạng xã hội chắc chắn bạn sẽ bắt gặp những comment có các từ viết tắt đại loại như WTF, fuck… Đây dường như đã trở thành sở thích, trào lưu với các bạn trẻ hiện nay. Vậy WTF là gì? Nó bắt nguồn từ đâu? Bài viết dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

WTF là gì

WTF là một từ viết tắt của từ “What The Fuck”, đây là một câu cảm thán bằng tiếng Anh. Câu này thường dùng để diễn tả cảm xúc, thái độ khó chịu, không hài lòng hoặc thái độ phấn khích, bất ngờ trước một sự việc nào đó, giống như câu cảm thán. Câu này có thể hiểu nôm na là “cái đ*t gì đấy? Hay cái chó gì vậy, cái quái gì thế, cái chết tiệt gì thế này… Đặc biệt là từ “FUCK” là một từ ngữ thô tục, tục tĩu mà nhiều người nước ngoài hay để chửi nhau và khi lên sóng truyền hình từ này thường được che đi hoặc thay bằng tiếng “beep“.

WTF bắt nguồn từ đâu?

Đây là những câu nói kinh điển và phổ biến không chỉ với các bạn trẻ mà với tất cả người phương Tây. Vì vậy không khó gì để du nhập phong cách ngôn ngữ này cho các bạn trẻ Việt Nam thông qua những bộ phim nước ngoài, những bộ phim bom tấn hay đơn giản là những người Tây Âu sang sinh sống ở Việt Nam rất đông nên khi tiếp xúc với họ thì phần nào chúng ta cũng “lây lan” nền văn hóa của họ.

WTF là gì

Ngoài ra giới trẻ ở Việt Nam còn thiên biến vạn hóa, sử dụng WTF để chỉ một số biến thể mang nội dung khác, cụ thể:

  • Want To Fight: Mày muốn đánh nhau không?
  • Welcome to Facebook: Chào mừng đến với Facebook.
  • Welcome to FA: Chào mừng đến với hội độc thân vui vẻ.

Ngoài ý nghĩa trên, WTF cũng được hiểu theo nghĩa khác đó là World Taekwondo Federation (Liên đoàn Teakwondo quốc tế).

Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn hiểu về nghĩa WTF.

Thứ Năm, 04/07/2019 08:22
4,153 👨 49.377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?