Streamer là gì? Nghề streamer kiếm tiền như thế nào?

Streamer là một nghề vô cùng hấp dẫn với giới trẻ tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới bởi được xem là nghề đem lại nguồn thu nhập khủng cùng sự nổi tiếng. Vậy streamer là gì? Nghề streamer làm gì để kiếm tiền. Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

Streamer là gì?

Nghề Streamer hay Streamer dùng để chỉ một cá nhân phát nội dung trực tiếp qua internet từ chơi game, nấu ăn, nghệ thuật hay chỉ trò chuyện và tương tác với khán giả của họ trong thời gian thực.

Các Streamer thường phát nội dung trực tiếp trên các nền tảng phát trực tuyến như Twitch, Facebook, YouTube…

Streamer là gì?

Ở Việt Nam có rất nhiều streamer khá nổi tiếng như: Pew Pew, Viruss, Misthy, Linh Ngọc Đàm... những streamer này có lượng khán giả follow khủng trên các kênh của họ cũng như mạng xã hội.

Các streamer Việt Nam

Thách thức của nghề streamer

Khi nhìn vào những streamer nổi tiếng nhiều người cho rằng đây là một công việc dễ dàng, không tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, cũng như các nghề khác, streamer cũng là một nghề có nhiều khó khăn và thách thức.

Định kiến xã hội: Tuy xã hội đã tiến bộ nhưng nhiều người chưa công nhận streamer là một nghề, nhất là các vị phụ huynh.

Thu nhập ban đầu thấp: Khi mới bắt đầu bạn sẽ phải bỏ ra một nguồn kinh phí khá lớn để mua một số thiết bị cơ bản chuẩn bị cho các buổi livestream. Do mới vào nghề nên bạn sẽ chưa có nhiều khán giả theo dõi, ủng hộ và cũng chưa có các nhãn hàng, nhà tài trợ hợp tác nên thu nhập khi đó sẽ khá thấp.

Công việc không ổn định: Không ai có thể đảm bảo được số lượng người theo dõi mình đều cao trong các buổi livestream. Và có nhiều lý do khiến lượt người xem livestream của bạn giảm như nội dung không hấp dẫn, bận công việc, bị thu hút bởi sự kiện khác… Vì vậy, thu nhập của bạn sẽ có lúc ít hơn.

Giờ giấc làm việc thất thường: Nhiều streamer chọn streaming vào buổi tối hoặc đêm khuya để có thể thu hút nhiều lượt xem, cũng như tránh hạn chế phát sóng cùng giờ với nhiều streamer khác. Vì vậy giờ giấc làm việc của các streamer thường rất trái với người đi làm ở các công ty bình thường.

Streamer dễ bị quấy rối: Khi livestream các streamer nhất là streamer nữ có thể phải đối mặt với những bình luận ác ý, những câu châm chọc và quấy rối.

Vậy streamer kiếm tiền như thế nào?

Tuy phải dành nhiều thời gian cho công việc, thế nhưng thành quả nhận về lại hoàn toàn xứng đáng với công sức họ bỏ ra. Thu nhập của họ đến chủ yếu từ quảng cáo, lượt xem và sự ủng hộ của người xem.

Donate: Donate là hình thức đóng góp tự nguyện từ những người hâm mộ dành cho các streamer yêu thích của mình để duy trì hoạt động thường xuyên.

Quảng cáo: Khi bạn đã có danh tiếng và có một lượng người theo dõi nhất định, các nhà quảng cáo và doanh nghiệp sẽ liên hệ hợp tác để hiển thị banner quảng cáo của họ bên dưới livestream của bạn. Số tiền quảng cáo bạn nhận được sẽ phụ thuộc vào lượng người xem.

Số lượng người theo dõi: Có một số kênh livestream trả cho các streamer theo số lượng người theo dõi kênh.

Thứ Hai, 08/07/2024 15:17
3,713 👨 57.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?