Windows 10 sau update dính lỗi không cho phép người dùng chọn ứng dụng mặc định theo ý mình

Theo trang Howtogeek, một bản update mới của Windows 10 đã gặp lỗi khiến người dùng không thể chọn ứng dụng mặc định theo ý mình.

Tuy nhiên, chỉ có một vài ứng dụng bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Ví dụ như khi chọn ứng dụng mặc định cho định dạng file hình ảnh hoặc text, Windows 10 sẽ không cho phép người dùng chọn Adobe Photoshop hoặc Notepad++. Nhưng người dùng vẫn có thể chọn IrfanView, VLC hay Googe Chrome.

Bạn truy cập vào phần cài đặt ứng dụng mặc định để chọn Notepad++ cho tập tin định dạng ".txt", Windows 10 bỏ qua lệnh của người dùng và vẫn giữ Notepad làm ứng dụng chính như trong hình dưới đây.

Lỗi với ứng dụng Notepad++

Lỗi tương tự cũng xảy ra khi người dùng kích chuột phải vào một tập tin -> chọn Open With -> chọn "Choose another app" -> chọn Notepad++ -> tích vào ô "Always Use This App" -> tập tin sẽ được mở bằng Notepad++. Nhưng mọi thứ lại trở về như cũ trong lần truy cập sau đó. (Hình bên dưới).

Không thể chọn Notepad++ làm ứng dụng chính

Trang Howtogeek đã tiến hành thử nghiệm trên một loạt PC chạy phiên bản Windows 10 April 2018 và kết quả là tất cả các máy đều gặp phải tình trạng trên.

Theo Howtogeek, lỗi trên xảy ra khi Microsoft tung bản cập nhật "KB4462919" vào ngày 09/10 vừa qua, Windows 10 October 2018 không bị ảnh hưởng.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 24/11/2018 08:13
31 👨 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ