Windows 10 October 2018 Update và những điểm mới nổi bật sẽ xuất hiện

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý sẽ có trong bản cập nhật lớn Windows 10 October 2018 Update sắp được phát hành chính thức mà nhiều người dùng Windows 10 đang mong đợi. Theo các dự đoán và từ các nguồn tin không chính thức thì bản cập nhật lớn này sẽ được chính thức phát hành vào nửa đầu tháng 10 năm nay.

1. File Explorer mới với giao diện tối

Trong bản cập Windows 10 October 2018 Update, File Explorer đã lột xác hoàn toàn nhờ được phủ Fluent Design và được tích hợp chế độ Dark Mode (giao diện tối). ​

 File Explorer mới với giao diện tối

2. Cloud Clipboard

Với Cloud Clipboard trên Windows 10 October 2018 Updat, người dùng có thể copy và lưu tạm các ký tự/văn bản, hình ảnh trên cloud để paste qua các thiết bị khác.

Cloud Clipboard

Ngoài ra, tính năng này còn được trang bị một bảng điều khiển (panel) với giao diện tối và được tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác.

Vì vấn đề bảo mật, tính năng đồng bộ và lịch sử của Cloud Clipboard bị vô hiệu hóa, muốn tùy chỉnh người dùng phải truy cập vào Cài đặt (Setting).

Tùy chọn Cloud Clipboard trong Settings
Tùy chọn Cloud Clipboard trong Settings.

3. Microsoft Edge

Trong bản cập nhật lớn này của Windows 10, Microsoft Edge cũng được bổ sung thêm nhiều tính năng mới cùng với sự cải thiện vượt bậc bao gồm:

Bảng nhận diện website (Website identification) cho phép người dùng có thể quyết định quyền autoplay (tự động phát video) trên từng trang web.

Bảng nhận diện website

Bổ sung tính năng mới tìm kiếm nghĩa cho các từ trong web, PDF và các văn bản.

Tìm kiếm nghĩa cho các từ

Cải thiện chế độ đọc PDF giúp người đọc có trải nghiệm tốt hơn.

Bổ sung tính năng "Add notes" trên thanh công cụ của trình duyệt (toolbar), cho phép người dùng có thể thêm các chú thích cần thiết. Ngoài ra, người dùng cũng có thể ghim (pin) tính năng này trên đỉnh của một văn bản.

Tìm kiếm nghĩa cho các từ

4. Ứng dụng Your Phone

Your Phone

Your Phone là một ứng dụng hoàn toàn mới dành cho nền tảng Windows 10 giúp người dùng dễ dàng chuyển dữ liệu giữa thiết bị Windows 10 và một thiết bị cầm tay khác. Đây là ứng dụng do chính Microsoft phát triển nhằm đảm bảo có hiệu suất cao và độ bảo mật vượt trội. Nó sẽ được phát hành cùng thời điểm với bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update.

Người dùng có thể dễ dàng chuyển dữ liệu giữa thiết bị Windows 10 và một thiết bị cầm tay khác

5. Notepad

Notepad

Notepad - một ứng dụng đã bị bỏ rơi khá lâu cũng đã được cải thiện trong bản cập nhật October 2018 Update sắp tới này. Đáng chú ý nhất là Notepad đã hỗ trợ tìm kiếm trên Bing, phủ giao diện Fluent Design, tính năng Zoom (phóng to/thu nhỏ) được cải thiện...

Notepad hỗ trợ tìm kiếm

Hôm nay, phiên bản Windows 10 October 2018 Update Build 17754 (Windows 10 Redstone 5) đã được Microsoft phát hành cho người dùng trong chương trình Insider Fast. Đây là bản build có khá nhiều cải tiến trong hệ thống và rất có thể chứa toàn bộ tính năng mới của bản chính thức sắp ra mắt vào đầu tháng 10.

Nếu bạn là người dùng Insider đang sử dụng Windows 10 Redstone 5, thì có thể truy cập vào Settings -> Update & Security -> Windows Update để tiến hành cập nhật phiên bản mới nhất hiện nay nhé.

Xem thêm:

Thứ Hai, 24/09/2018 09:19
51 👨 3.537
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ