Windows 10 October 2018 Update, phiên bản 1809 là tên chính thức của bản cập nhật lớn

Windows 10 sẽ nhận bản cập nhật lớn thứ 2 năm nay vào tháng 10 tới. Dù các tính năng mới còn chưa được xác nhận rõ ràng nhưng nhìn chung trải nghiệm người dùng sẽ được cải thiện đáng kể.

Từ Windows 10, Microsoft không còn đưa ra các gói dịch vụ lớn mà thay vào đó, phát hành cập nhật 2 lần một năm. Tại IFA 2018, họ chính thức giới thiệu cái tên của lần cập nhật sắp tới: Windows 10 October 2018 Update, phiên bản 1809.

Các tính năng mới đáng chú ý là Dark Mode trên File Explorer hữu ích khi dùng trong bóng tối và Cloud Clipboard giúp dễ dàng sao chép văn bản plain text, HTML và hình ảnh dưới 1MB bằng phím tắt Win + V. Notepad cập nhật trên bản Insider Preview cũng hứa hẹn sẽ được tung ra chính thức trên bản cập nhật tháng 10.

Nhờ ứng dụng Your Phone, việc kết nối Windows 10 và Android cũng sẽ dễ dàng hơn. Người dùng truy cập tin nhắn, tập tin của điện thoại từ Windows dễ dàng. Edge cũng sẽ được cập nhật để cải thiện giao diện người dùng và tốc độ. Snipping Tool sẽ có phím tắt riêng Alt + Shift + S. Cuối cùng là Xbox Game Bar nhận được cải thiện lớn, hiển thị mức độ sử dụng CPU, GPU và RAM.

Giao diện Dark Theme của File Explorer được người dùng mong chờ
Giao diện Dark Theme của File Explorer được người dùng mong chờ

Quy trình cập nhật thông minh hơn được áp dụng để ngăn việc khởi động lại máy vào các thời điểm không mong muốn. Microsoft đưa thêm thuật toán AI để cập nhật khi bạn không dùng máy, hạn chế việc ảnh hưởng tới người dùng khi bị can thiệp.

Microsoft chưa công bố thời gian chính xác tung ra bản cập nhật. Năm ngoái, Windows 10 Fall Creators Update, hay bản Windows 1709, phát hành vào ngày 17/10.

Còn vài bước hoàn thiện cuối cùng, Microsoft cũng đã chuyển sang phát triển bản cập nhật tiếp theo có tên 19H1, dự kiến phát hành vào tháng 4/2019.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 09/09/2018 21:01
3,86 👨 8.438
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới