Máy tính chạy Windows 10 của bạn bị virus, đây là cách khắc phục

Virus gây ra những lỗi cực kỳ nghiêm trọng

Nếu máy tính chạy hệ điều hành Windows 10 của bạn đang gặp khó khăn trong việc loại bỏ virus, bạn có thể sử dụng Windows Defender Offfine để loại bỏ toàn bộ virus trong máy.

Khi các loại mã độc hại tự cài đặt trên máy tính của bạn, chúng có thể nhanh chóng nắm quyền kiểm soát máy tính của bạn và gây ra những lỗi cực kỳ nghiêm trọng.

Thậm chí những phần mềm antivirus mà bạn tải về máy và cài đặt đôi khi có thể là phần mềm giả mạo, có thể gây hại cho máy tính của bạn. Vì lý do này, Microsoft cung cấp Windows Defender Offline. Widows Defender Offline là một phiên bản antivirus, bạn có thể chạy phần mềm này trên USB để loại bỏ các mã độc hại làm lây lan virus trên Windows 10.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mang sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và sử dụng Windows Defender Offline trên Windows 10.

1. Tạo bản Windows Defender Offline Bootable

Chuẩn bị:

1 USB có dung lượng tối thiểu 1 GB, hoặc 1 CD/DVD hoặc có thể tạo một image ISO.

Quá trình này sẽ xóa và định dạng lại ổ đĩa, do đó phải chắc chắn rằng bạn đã sao lưu nội dung trên ổ đĩa.

Lưu ý:

Bạn phải tải phiên bản Windows Defender Offline phù hợp với dòng máy tính của bạn (32 bit hoặc 64 bit).

Nếu không biết máy tính của bạn đang chạy phiên bản Windows 10 nào, bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng phím tắt Windows + I để mở ứng dụng Settings, vào System> About để xem phiên bản của Windows 10 đang chạy trên máy tính của bạn.

1. Tải bộ cài đặt Windows Defender Offline:

2. Sau khi quá trình tải về hoàn tất, bạn kích đúp chuột vào mssstool32.exe hoặc mssstool64.exe tùy thuộc vào phiên bản bạn tải về.

3. Cửa sổ Windows Defender Offline xuất hiện trên màn hình, bạn nhấn Next để tiếp tục.

Nhấn Next

4. Sau khi chấp nhận các điều khoản, chọn loại Bootable bạn muốn tạo. Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chọn một USB Flash không có mật khẩu bảo vệ, sau đó nhấn Next.

Nhấn Next

5. Nếu có nhiều hơn một thiết bị lưu trữ USB kết nối trên máy tính của bạn, bạn có thể chọn ổ đĩa mà bạn muốn sử dụng trong menu drop-down. Chọn ổ đĩa bạn muốn sử dụng và nhấn Next.

Nhấn Next

6. Nhấn Next để xác nhận rằng chương trình sẽ định dạng lại ổ USB flash.

Nhấn Next

7. Bây giờ các tập tin cần thiết sẽ được tải về, chương trình sẽ hoàn tất việc tạo ra bootable để khởi động Windows Defender Offline. Cuối cùng click vào Finish để đóng cửa sổ wizard.

Finish

2. Boot máy tính chạy Windows 10 của bạn để sử dụng Windows Defender Offline

Trước khi sử dụng USB Flash để thực hiện quá trình quét, bạn phải chắc chắn rằng máy tính của bạn được cấu hình để khởi động từ Removable Media (các thiết bị như USB...).

Thông thường, điều này đòi hỏi bạn phải nhấn một trong các phím chức năng của bàn phím (F1, F2, F3, F10, hoặc F12), ESC, hoặc phím Delete trong quá trình khởi động để truy cập vào BIOS và thay đổi thứ tự khởi động.

Nếu máy tính của bạn đang sử dụng BIOS UEFI, các bước sẽ hơi khác một chút. Trong trường hợp này, trong Windows 10, bạn phải vào Settings > Update & recovery > Recovery under Advanced startup, sau đó click chọn Restart now.

Sau đó, trong menu Boot, bạn click chọn Troubleshoot > Advanced Options > UEFI Firmware Settings > Restart. Sau đó máy tính của bạn sẽ khởi động vào BIOS của nó, nơi bạn có thể thay đổi thứ tự khởi động.

Lưu ý rằng các hướng dẫn sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất máy tính của bạn. Truy cập trang web hỗ trợ của nhà sản xuất máy tính để biết thêm chi tiết.

Cuối cùng, kết nối USB Flash trên máy tính bị nhiễm virus và khởi động lại. Sau đó Windows Defender Offline sẽ bắt đầu tự động thực hiện quét toàn bộ bất kỳ virus, rootkit, hoặc một phần những phần mềm gây hại, giống như nó sẽ xảy ra khi bạn đang chạy Windows.

quá trình chạy

Sau khi hoàn tất quá trình quét, đóng chương trình, tháo USB Flash, máy tính của bạn sẽ tự động khởi động lại.

Windows Defender Offline không chỉ làm việc trên Windows 10, bạn có thể sử dụng phiên bản này để loại bỏ virus trên các phiên bản hệ điều hành trước.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 26/01/2016 14:51
48 👨 25.382
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10