Website Quốc hội Panama bị hacker đánh sập

Website của Quốc hội Panama đã bị đánh sập gần nửa tháng qua với động cơ được cho là liên quan tới chính trị.

Vụ tấn công website trên xảy ra sau 4 tháng kể từ khi người đứng đầu cơ quan lập pháp của nước này - Tổng thống Pedro Miguel Gonzalez được bầu lên. Ông này bị cáo buộc đã giết một lính Mỹ trước đây. Hacker đã để lại cờ Mỹ trên website Quốc hội Panama sau khi đánh sập.

Một số quan chức của Quốc hội Panama (đề nghị giấu tên) cho biết site http://www.asamblea.gob.pa/ đã bị đánh sập từ ngày 9/1, và cho biết gần như chắc chắn vụ tấn công được xuất phát từ Mỹ.

Ông Pedro Miguel Gonzalez được bầu làm tổng thống Panama từ tháng 9/2007, mặc dù bản thân ông bị truy nã tại Mỹ từ năm 1992 vì bị nghi ngờ đã giết hại một lính Mỹ có tên Sgt. Zac Hernandez. Washington đã cực lực phản đối sự hợp pháp của Pedro Miguel Gonzalez và cảnh báo quan hệ giữa hai nước có thể bị tổn thương nghiêm trọng.

Website của Quốc hội Panama bị đánh sập đúng ngày "Martyrs' Day", ngày mà người dân nước này kỷ niệm cái chết của khoảng 20 người năm 1964 trong vụ đụng độ giữa người biểu tình chống Mỹ với binh lính tại khu vực kênh đào Panama (sau đó khu vực này bị Mỹ kiểm soát và cuối cùng trao trả lại cho Panama cuối những năm 90).

Thứ Ba, 22/01/2008 11:20
31 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp