Vừa mua lại ứng dụng thời tiết nổi tiếng Dark Sky, Apple lập tức quyết định xóa phiên bản Android

Apple mới đây đã chính thức thông báo mua lại Dark Sky, một trong những ứng dụng thời tiết chuyên nghiệp được đánh giá cao nhất hiện nay. Tuy nhiên điều đáng nói là ngay khi thương vụ mua bán hoàn tất, công ty Cupertino đã tuyên bố xóa phiên bản Dark Sky cho Android và WearOS từ ngày 01/07/2020.

Quyết định trên của Táo Khuyết đã ngay lập tức tạo ra cuộc tranh cãi lớn trên nhiều diễn đàn công nghệ toàn cầu. Đa số ý kiến phản đối đến từ người dùng Android cũng như các sản phẩm smartwatch chạy trên hệ điều hành WearOS của Google. Đơn giản bởi Dark Sky là ứng dụng theo dõi thời tiết rất được ưa chuộng trong cộng đồng người dùng Android, ngay cả sau khi nó trở thành một trong những ứng dụng thời tiết đầu tiên có phí đăng ký thuê bao. Việc Apple xóa bỏ phiên bản Android và WearOS của Dark Sky khiến những người này không thể tiếp tục dùng ứng dụng, hoặc là phải chuyển sang dùng thiết bị iOS.

Dark Sky

Ngoài ra, vấn đề phí dịch vụ cũng được nhắc tới khá nhiều. Dark Sky hiện được tính phí ở mức 3,99 USD/năm. Apple cho biết ứng dụng này vẫn sẽ tiếp tục hoạt động cho đến thời hạn 01/07, và những người đăng ký thuê bao sẽ được hoàn trả đầy đủ tiền phí. Nói cách khác, trong trường trường hợp thời hạn của gói đăng ký ứng dụng vượt quá ngày 1 tháng 7 thì Dark Sky sẽ hoàn tiền lại cho người dùng. Đồng thời, API của ứng dụng này cũng sẽ chỉ được duy trì cho đến cuối năm nay.

Ngược lại, nhiều iFan tỏ ra phấn khích trước việc Apple mua lại Dark Sky, đồng thời hy vọng Dark Sky sẽ được sử dụng như một công cụ dự báo thời tiết mặc định trên các sản phẩm thuộc hệ sinh thái nhà Táo, bởi ứng dụng theo dõi thời tiết mặc định hiện tại trên các sản phẩm Apple được đánh giá là khá tệ.

Dark Sky là một trong những ứng dụng thời tiết rất được ưa chuộng, với nhiều tính năng độc đáo mà các ứng dụng thời tiết miễn khí không hỗ trợ, chẳng hạn như bản đồ radar, khả năng dự báo thời tiết cấp tốc theo từng phút, và độ chính xác rất cao.

Các điều khoản trong thương vụ Apple - Dark Sky không được tiết lộ.

Thứ Tư, 08/04/2020 22:59
51 👨 540
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ