Apple Watch phiên bản mới sẽ được trang bị một tính năng vô cùng đáng giá

Apple Watch là mẫu đồng hồ thông minh bán chạy nhất thế giới. Thiết kế và đặc biệt là các tính năng, tiện ích được trang bị trên Apple Watch, trong nhiều trường hợp, được coi là chuẩn mực trong thế giới đồng hồ thông minh. Theo một báo cáo mới được đưa ra bởi trang tin công nghệ The Verifier, Táo Khuyết đang có ý định đem lên chiếc Apple Watch thế hệ tiếp theo một tính năng cực kỳ đáng giá, đó là cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình, cùng với đó là hàng loạt tiện ích khác như cảm biến oxy máu và các tính năng theo dõi giấc ngủ trên watchOS 7, dự kiến sẽ được công bố tại sự kiện WWDC 2020 diễn ra vào tháng 6 tới đây.

The Verifier cho biết chiếc Apple Watch mới nhiều khả năng sẽ được tích hợp Touch ID dưới màn hình - công nghệ mà chúng ta đã chứng kiến trên nhiều mẫu smartphone hiện nay, ngoài ra cũng để ngỏ khả năng cảm biến vân tay được đặt núm digital crown trên chiếc đồng hồ. Tuy nhiên, các tin đồn cũng cho thấy tính năng mới này sẽ không được tích hợp cho thế hệ Apple Watch ra mắt vào năm 2020. Ngụ ý rằng các iFan sẽ phải chờ đến ít nhân là năm 2021 mới được trải nghiệm nó trên thế hệ Apple Watch Series 7.

Trước đó vào cuối năm 2019, cùng đã có một đơn xin cấp bằng sáng chế của Apple bị rò rỉ cho thấy chi tiết kỹ thuật về sự xuất hiện của cảm biến vân tay dưới màn hình trên Apple Watch.

Cụ thể, bằng sáng chế rò rỉ cho thấy sự xuất hiện của một cụm ăng-ten được tích hợp vào dây đeo của Apple Watch. Cụm ăng-ten này sẽ kết hợp với một số trang bị khác được đặt trong bộ khung của chiếc đồng hồ, bao gồm một hoặc nhiều bộ phận thu tín hiệu đầu vào như thiết bị cảm ứng, thiết bị cảm biến lực, thiết bị cảm biến nhiệt độ và cảm biến vân tay.

Bằng sáng chế rò rỉ

Cụm ăng-ten gắn trong dây đeo của Apple Watch sẽ là thách thức đối với các nhà sản xuất phụ kiện

Cần phải lưu ý rằng sự xuất hiện của một cụm ăng-ten đặc biệt gắn trong dây đeo của Apple Watch chắc chắn sẽ là thách thức vô cùng lớn đối với các nhà sản xuất phụ kiện của bên thứ 3. Apple cho biết cụm ăng-ten này sẽ cần đến một số tính năng đặc biệt, chẳng hạn như có thể kéo dài, uốn cong và chịu va đập tốt, trong khi vẫn phải đem lại cảm giác thoải mái trong quá sử dụng. Các nhà sản xuất bên thứ 3 sẽ khó có thể đáp ứng được toàn vẹn những đòi hỏi trên. Khi đó, nếu muốn thay dây đeo, bạn sẽ phải mua đồ của Apple, và mức giá sẽ không hề dễ chịu.

Chiếc Apple Watch thế hệ mới nhất là Apple Watch Series 5 vẫn chưa được trang bị tính năng bảo mật quét vân tay. Hiện tại, người dùng Apple Watch sẽ phải nhập mật khẩu mỗi khi tháo đồng hồ và đeo lại, bởi thiết bị sẽ tự khóa sau khi được tháo ra khỏi cổ tay. Như vậy nếu tính năng trên trở thành sự thật, Apple Watch không chỉ được bổ sung thêm 1 lớp bảo mật đáng giá, mà còn đem tới sự tiện lợi đáng kể cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Thứ Ba, 31/03/2020 10:39
52 👨 455
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ