Tròn mắt xem robot giải mã khối rubik 3x3 chỉ trong 0,38 giây

Một nhóm 2 kỹ sư đã chế tạo ra một con robot có khả năng giải mã khối rubik 3x3 chỉ trong vòng có 0,38 giây, vượt qua kỷ lục trước đó của một chú robot có tên Sub1 với thời gian là 0,647 giây.

Theo Ben Katz và Jared Di Carlo, 2 cha đẻ của cỗ máy "Rubik's Contraption" này thì robot của họ có thể thao tác xoay rubik ở tốc độ "máy khâu" như vậy là do được trang bị 6 động cơ Kollmorgen ServoDisc U9, thường được dùng cho các cánh tay robot có độ chính xác, tốc độ cao và được gắn một cặp camera PlayStation Eye để phân tích và tính toán cách xoay rubik sao cho rút ngắn thời gian nhanh nhất có thể.


Video quay chậm pha giải rubik trong nháy mắt.

Ngoài ra, các bộ điều khiển đặc biệt cũng được thiết kế riêng cho 6 động cơ để đảm bảo, chỉ có một bước giải rubik diễn ra tại một thời điểm tránh xảy ra tình trạng các bước giải rubik bị chồng chéo lên nhau chỉ cần sai sót trong 1 phần trăm giây thôi cũng đủ để xé nát khối rubik.

Giải rubik trong nháy mắt

Trong quá trình thử nghiệm, họ đã làm hỏng rất nhiều khối rubik.

Khối rubik bị phá vỡ trong quá trình thử nghiệm

Quay chậm khối rubik bị phá vỡ trong quá trình thử nghiệm

Katz và Di Carlo cho rằng cho rằng họ còn có thể giải khối rubik với thời gian nhanh hơn 0,38 giây trong tương lai. Chính vì vậy, thành tích lần này của họ vẫn chưa được Kỷ lục Guinness Thế Giới công nhận.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 09/03/2018 13:54
53 👨 1.529
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học