Vạn Lý Trường Thành và Kim tự tháp Giza được xây dựng như thế nào?

Vạn Lý Trường Thành và Kim tự tháp Giza là 2 kỳ quan thế giới được xây dựng bởi kỹ thuật đỉnh cao, thi công trên địa hình hiểm trở. Trong suốt nhiều thế kỷ qua, con người luôn tò mò làm thế nào người Trung Quốc và Ai Cập cổ đại xây dựng Vạn Lý Trường Thành và Kim tự tháp Giza.

Đại kim tự tháp Giza

Đại kim tự tháp Giza

Đại kim tự tháp Giza (hay kim tự tháp Kheops) được xây dựng vào khoảng thời gian từ năm 2580 – 2560 trước công nguyên, thuộc thời kỳ đồ đồng. Đây là công trình kiến trúc cổ nhất và duy nhất còn tồn tại trong số bảy kỳ quan thế giới cổ đại.

Khi mới hoàn thành, công trình này có chiều cao là 149,6m và được xây dựng từ khoảng 2,3 triệu khối đá, với tổng trọng lượng lên tới 5,9 triệu tấn.

Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn luôn giải mã bí mật về cách con người cổ xưa có thể xây dựng lên công trình vĩ đại này mà không có sự hỗ trợ của máy móc, thiết bị hiện đại, họ lấy những khối đá từ đâu, vận chuyển bằng cách nào, các khối đá đó chồng lên nhau như thế nào…

Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành là một trong những công trình đồ sộ nhất ở Trung Quốc, được xây dựng khoảng 700 năm trước Công nguyên. Nhưng phải chờ cho đến khi Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Hoa năm 221 TCN, Vạn Lý Trường Thành mới được xây dựng một cách quy mô.

Tổng chiều dài của Vạn lý Trường Thành là hơn 21.000km, dài hơn một nửa chu vi Trái đất. Nhưng nếu nối tất cả các đoạn tường thành lại với nhau thì con số này có thể vượt mốc 56,000 km. Vạn lý Trường Thành có chiều cao trung bình 7,8 mét, rộng từ 5m đến 6m.

Vạn lý trường thành được xây dựng bằng đất, đá và một loại vữa đặc biệt được làm từ gạo nếp giúp nó hiên ngang đứng vững sau hàng nghìn năm.

Thứ Năm, 30/06/2022 17:18
51 👨 489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học