Trở lại giây phút lịch sử khi tàu vũ trụ NASA đổ bộ lên Mặt Trăng qua thước phim tái tạo từ hơn 14.000 bức ảnh

Một đoạn phim sống động có 1-0-2, đầy công phu và tỉ mỉ tái hiện giây phút "nín thở" tàu vũ trụ NASA đổ bộ Mặt Trăng của nhiếp ảnh gia, nhà làm phim Christian Stangl khiến nhiều người kinh ngạc.

Ngày 21/7/1969, tàu vũ trụ Apollo 11 đổ bộ xuống Mặt Trăng. Cả thế giới nín thở theo dõi khoảnh khắc lịch sử đó, đây chính là bước tiến nhảy vọt của con người trong công cuộc chinh phục không gian.

Sứ mệnh Apollo đã giúp con người đặt chân lên Mặt Trăng
Sứ mệnh Apollo 11 đã giúp con người đặt chân lên Mặt Trăng. (Ảnh Stangl.)

Mặc dù, chúng ta đã có những thước phim ghi lại khoảnh khắc con người hạ cánh xuống Mặt Trăng nhưng theo Christian Stangl thì những video đó chưa xứng đáng với sự kiện lịch sử vĩ đại của cả thế giới. Chính vì vậy, ông đã ghép hàng ngàn bức ảnh tĩnh do các phi hành gia trong sứ mệnh Apollo chụp lại và sử dụng hiệu ứng số (digital effect), để tạo ra một đoạn phim vô cùng sống động, ấn tượng, hoành tráng và đẹp mắt.

Từ hàng ngàn bức ảnh, Christian Stangl đã tạo ra một bức ảnh panorama với cảnh quan rộng hơn (Panoramic Stitching), thực hiện được các chuyển động camera. Đồng thời, những bức ảnh chụp liên tục quá trình hạ cánh của phi hàng đoàn cũng được ông bổ sung vào video, tạo nên những khung hình stop motion với chuyển động một cách mượt mà.

Những bức ảnh mà các phi hành gia chụp trên bề mặt Mặt Trăng giúp Stangl tạo ra những thước phim ấn tượng
Những bức ảnh mà các phi hành gia chụp trên bề mặt Mặt Trăng giúp Stangl tạo ra những thước phim ấn tượng. (Ảnh Stangl.)

Để có thể hoàn thành bộ phim, Stangl đã mất tới 2 năm để tổng hợp hơn 14.000 bức ảnh, sau đó phân loại, chọn ra những bức ảnh có thể liên kết với nhau, ghép mọi thứ lại với nhau bằng ứng dụng After Effect của Adobe, sau đó bổ sung nhạc nền, phần này do chính người em của Stangl biên soạn.

Theo Stangl chia sẻ, những hình ảnh trên bề mặt Mặt Trăng khi các phi hành gia đổ bộ là phần dễ thự hiện nhất vì họ thường chụp tới hơn 10 bức ảnh từ một góc nhìn. Phần khó khăn lớn nhất trong quá trình làm video này là phải chọn ra những bức ảnh tương thích với nhau, phù hợp thời gian trong hơn 14.000 bức ảnh.

Stangl đã mất tới 2 năm để có thể hoàn thành đoạn video này Stangl đã mất tới 2 năm để có thể hoàn thành đoạn video này.

Công việc này khá tẻ nhạt và ông đã mắc rất nhiều lỗi trong quá trình làm việc dài đằng đẵng. Những cuối cùng, kết quả ông đạt được thật vô cùng ấn tượng và xứng đáng với công sức này!

Hãy cùng thưởng thức đoạn video sống động này.

Thứ Tư, 28/06/2017 17:28
43 👨 674
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học