Video trải nghiệm tàu siêu tốc công nghệ Hyperloop có tốc độ tối đa xấp xỉ 1.000km/h

Ngày 8/11 vừa qua, công ty Virgin Hyperloop mới đây đã thử nghiệm thành công tàu siêu tốc công nghệ Hyperloop có chở khách trên quãng đường 500m với tốc độ xấp xỉ 1.000km/h.

Virgin Hyperloop

Buổi thử nghiệm được tiến hành ở Las Veags, bang Nevada. Josh Giegel - giám đốc dự án công nghệ tại Virgin Hyperloop và Sara Luchian giám đốc phụ trách là hai khách hàng đầu tiên trải nghiệm trên chuyến tàu siêu tốc này.

Hai người sẽ ngồi trong một khoang hai chỗ khi tham gia thử nghiệm. Trong khoang có 2 ô cửa sổ nhỏ và tất nhiên cả hai hành khách phải thắt dây an toàn.

Khoang tàu bắt đầu di chuyển và nhanh chóng đạt vận tốc hơn 160km/h đưa hai hành khách di chuyển quãng đường 500m chỉ trong 15 giây. Vì giới hạn quãng đường thử nghiệm ngắn khiến vận tốc của con tàu bị ảnh hưởng.

Hyperloop là hệ thống giao thông vận tải tốc độ cao. Để giảm ma sát khoang chở khách hay hàng hóa được đặt trong đường ống áp suất thấp cho phép đạt vận tốc gấp 2 lần so với máy bay chở khách thông thường. Hệ thống của Virgin Hyperloop sử dụng công nghệ đệm từ cho phép tàu siêu tốc có thể đạt tới tốc độ hơn 965 km/h. Công nghệ này giống loại dùng cho những dự án tàu tốc độ cao ở Nhật Bản và Đức.

Tàu Hyperloop không chỉ có tốc độ siêu nhanh mà còn có lượng khí phát thải bằng 0% để bảo vệ môi trường.

Sau đường bộ, đường thủy, đường hàng không và đường sắt, công nghệ Hyperloop được cho là phương thức vận chuyển thứ 5 trên thế giới.

Thứ Tư, 18/11/2020 08:06
51 👨 464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học