Video chiếc ô tô có thể biến thành máy bay chỉ trong 3 phút

Klein Vision, một hãng sản xuất xe hơi của Slovakia mới đây đã cho ra mắt sản phẩm đặc biệt mang tên Air Car, một chiếc ô tô bay. Sản phẩm này có khả năng thần kỳ, có thể biến hóa từ một chiếc ô tô đang chạy trên đường thành một chiếc ô tô bay trong 3 phút.

Ô tô bay

Klein Vision được điều hành bởi giáo sư Stefan Klein, người đã dành suốt 30 năm làm việc để phát triển một chiếc ô tô bay.

AirCar có hai chỗ ngồi, với trọng lượng 1.100kg. Mỗi chuyến bay nó có thể mang thêm tải trọng 200kg. Chiếc ô tô bay này được trang bị động cơ BMW 1.6l có công suất 140HP. AirCar có thể bay 1.000 km với khoảng 18 lít/h. Cánh sau của nó có thể trượt để mở ra trước khi bay và thu gọn khi trở lại thành ô tô. Buồng điều khiển của Air Car, có tay cầm, cần gạt và nhiều công cụ khác. Trước khi cất cánh, AirCar cần phải chạy đà 300 mét.

Buồng điều khiển của Air Car

Giáo sư Klein, CEO của Klein Vision kiêm phi công thử nghiệm cho biết, trong vòng 6 tháng tới họ sẽ cung cấp một mẫu máy bay với động cơ 300HP, có chứng nhận ADEPT.

Ông cũng cho biết thêm, hiện đã có người đặt mua chiếc ô tô bay này nhưng giá chính xác của nó thì vẫn không được tiết lộ.

AirCar được thiết kế với độ ổn định và cân bằng nên không cần tập huấn đặc biệt mọi phi công đều có thể điều khiển.

Với AirCar, bạn có thể đến bất kỳ đâu như sân gôn, văn phòng, trung tâm mua sắm hoặc khách sạn. Và bạn có thể đậu AirCar trong một bãi đỗ xe bình thường.

Thứ Hai, 09/11/2020 07:56
32 👨 1.001
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học