Video: Khám phá Guatape - Tảng đá nguyên khối cổ xưa 70 triệu năm tuổi, nặng 10 triệu tấn

Guatape là một tảng đá nguyên khối khổng lồ nằm ở thị trấn và khu đô thị Guatapé thuộc tỉnh Antioquia của Colombia. Tảng đá này khoảng 70 triệu năm tuổi. 2/3 chiều cao của tảng đá là nằm chìm dưới mặt đất, phần lộ thiên cao hơn 200m, xung quanh là vùng đồng bằng trông rất nổi bật. Người ta có thể nhìn thấy tảng đá khổng lồ này từ vùng nông thôn cách đó vài km.

Tảng đá khổng lồ này ước tính nặng 10 triệu tấn, từng được người Tahamies bản địa thờ cúng.

Tảng đá Guatape gần như trơn nhẵn, chỉ có một vết nứt duy nhất chạy dài từ đỉnh xuống dưới chân, trên một trong những bề mặt của đá.

Guatape là một tảng đá nguyên khối khổng lồ

Năm 1954, một đoàn thám hiểm đã sử dụng những tấm ván gỗ chèn vào khe nứt của Guatape để trèo lên đỉnh của hòn đá. Họ mất 5 ngày mới hoàn thành chặng đường này.

Sau này, để thuận tiện cho việc lên tham quan trên đỉnh tảng đá người ta đã xây dựng lên một chiếc cầu thang gồm 649 bậc thông qua vết nứt của tảng đá. Nhìn từ xa, chiếc cầu thang nổi bật tựa như một mũi khâu khổng lồ liên kết vết nứt của tảng đá lại với nhau.

Chiếc cầu thang này không dành cho người yếu tim. Vượt qua 649 bậc thang lên tới đỉnh tảng đá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh rất ngoạn mục từ độ cao 2.132 m so với mực nước biển. Hiện nay, tảng đá Guatape trở thành một điểm thu hút đông đảo du khách.

Thứ Ba, 07/04/2020 07:59
52 👨 701
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học