Quy trình sản xuất loại tương ớt 'hot' nhất thế giới

Video trên ghi lại quy trình sản xuất tương ớt Tabasco rất công phu.

Tabasco được đánh giá là tương ớt 'hot' nhất thế giới. Với hương vị tuyệt vời tương ớt Tabasco thiện đã có mặt tại hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ và là sự lựa chọn hàng đầu của các đầu bếp chuyên nghiệp.

Tương ớt Tabasco là thương hiệu lâu đời của công ty Mallhenny (Mỹ). Tên gọi Tabasco được đặt theo tên của gia đình sở hữu loại ớt đặc biệt này hơn 200 năm. Công thức làm nên loại sốt ớt đặc biệt này vẫn được giữ kín qua các thế hệ của gia đình Mclleanny.

Ớt Tabasco

Loại ớt dùng để làm sốt được được trồng trên đảo Avery. Chủ tịch của công ty sẽ đích thân lựa chọn những cây ớt tốt nhất để hái dựa vào kinh nghiệm của mình. Chỉ những quả ớt đạt được độ chín nhất định, công nhân sẽ kiểm tra màu sắc của từng quả bằng một bảng màu riêng, rồi mới thu hoạch và quá trình này diễn ra hoàn toàn thủ công.

Ớt sau khi thu hoạch sẽ được xay nhuyễn và trộn với muối được khai thác ngay tại mỏ muối địa phương. Hỗn hợp này sẽ được ủ trong các thùng gỗ sồi 3 năm để lên men. Hỗn hợp thu được sẽ có mùi thơm và hương vị dịu êm nhưng vẫn cần được xử lý thêm.

Vì vậy, hỗn hợp lại tiếp tục được trộn chung với giấm được chưng cất tự nhiên và ủ thêm vài tuần để tạo ra màu sắc và hương thơm cho tương ớt. Giấm hoạt động như một chất bảo quản tự nhiên nên tương ớt không cần phải xử lý nhiệt.

Hỗn hợp tiếp tục được cho vào cối xay để loại bỏ cùi và hạt. Tương ớt sẽ phải đạt được các tiêu chí về độ nhớt, độ mặn, độ PH… sẽ được chuyển đến dây truyền để đóng chai.

Tương ớt Tabasco có hương vị cay nồng đặc trưng, không thể nhầm với bất kì loại tương ớt nào khác

Thứ Năm, 23/06/2022 14:33
31 👨 584
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Fan MU
    Fan MU

    mùi vị tương ớt Tabasco hơi nồng mùi chắc không hợp khẩu vị người việt.

    Thích Phản hồi 23/06/22
    • Cao Thiên Thiên
      Cao Thiên Thiên

      Thật kỳ công!

      Thích Phản hồi 23/06/22
      ❖ Video Khoa học