Nếu Trái Đất biến thành một khối đa diện, điều gì sẽ xảy ra?

Nếu Trái Đất hình cầu biến thành khối nhị thập diện, một khối đa diện có 20 mặt tam giác giống nhau, nó có thể khớp hoàn hảo với một bản đồ cung cấp phiên bản chính xác nhất của Trái Đất khi hiển thị trên mặt phẳng.

Trái đất hình đa diện

Khi đó, sự sống trên Trái đất hình nhị thập diện thay đổi rõ rệt. Đầu tiên là lực hấp dẫn hoàn toàn khác hiện tại. Thay vì phân bố đồng đều giờ đây lực hấp dẫn sẽ có sự phân bố khác biệt. Con người sẽ chỉ được trải nghiệm lực hấp dẫn bình thường tại mỗi tâm của mỗi mặt trong số 20 mặt. Còn khi di chuyển về các góc của mỗi mặt, lực hấp dẫn sẽ giảm bớt.

Lực hấp dẫn không đồng đều cũng khiến con đường từ tâm đến góc của một mặt phẳng ngày càng dốc. Điều này khiến nước sẽ đọng lại về phía trung tâm của mỗi mặt tạo ra các vùng nước rộng lớn ở giữa mỗi mặt, còn các cạnh trở nên khô và cằn cỗi.

Điều tương tự cũng xảy ra với bầu khí quyển. Các cạnh nhận được ít sự bảo vệ nhất khỏi bức xạ Mặt trời trong khi ở trung tâm có bầu khí quyển dày ngăn bức xạ tia cực tím có hại chiếu đến bề mặt.

Trái đất bây giờ sẽ có 20 hệ sinh thái hoàn toàn biệt lập ở trung tâm của mỗi mặt.

Khi trái đất hình cầu trở thành một khối nhị thập diện, cũng sẽ ảnh hưởng tới quỹ đạo của mặt trăng bởi sự khác biệt về trọng lực giữa các tâm và các cạnh của mỗi mặt. Điều này có thể dẫn đến việc Mặt trăng đâm vào trái đất.

Thứ Tư, 04/05/2022 17:26
31 👨 539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học