Video: Cách xây cầu từ dưới lòng sông của người Mỹ

Đoạn video trên ghi lại quá trình xây dựng cầu Saint Croix vào năm 2016 do Cơ quan Giao thông bang Minnesota, Mỹ chia sẻ cho thấy cách người ta xây chân cầu từ nền móng dưới lòng sông. Từ đó giúp mọi người hiểu được các cây cầu được xây dựng như thế nào, móng cầu được xây và thiết kế ra sao, làm thế nào người ta xây được phần móng cầu dưới sông trong khi nước vẫn đang ngập tràn xung quanh.

Móng là một kết cấu xây dựng nằm ở dưới cùng của công trình. Đây là bộ phận quan trọng nhất của mọi công trình dù là nhà cấp 4 hay tòa nhà 100 tầng, vì nó có chức năng trực tiếp chịu mọi tải trọng vào nền đất.

Như mọi công trình khác, móng cầu cũng được làm bằng bê tông cốt thép, cũng có tác dụng truyền và phân bố toàn bộ tải trọng xuống nền đất có tác dụng giúp cây cầu có thể đứng vững, bất chấp việc có rất nhiều phương tiện lưu thông trên mặt cầu.

Đây xây dựng móng của những cây cầu bắc qua sông, các kỹ sư sử dụng một hệ thống giàn quây để ngăn nước tràn vào trong, tạo nên một môi trường khô ráo để thi công móng. Chân cầu được xây dựng trên móng. Khi chân cầu nhô lên mặt nước, hệ thống quây ngăn nước được dỡ bỏ.

Các bộ phận đúc sẵn của cây cầu được lắp ghép bằng cần trục và nối với thành cầu bằng cáp chịu lực.

Ngoài cách xây cầu từ dưới lòng sông trong video trên, các bạn có thể tìm hiểu thêm về quá trình xây dựng, lắp ráp một số cây cầu lớn trên thế giới khác.

Thứ Sáu, 22/04/2022 15:08
3,73 👨 4.694
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học