Máy khoan hầm nặng 2.300 tấn

Để xây dựng dự án thủy điện Snowy Hydro 2.0 trên sông Snowy, Australia đã đặt mua một cỗ máy khoan hầm khổng lồ từ Trung Quốc.

Cỗ máy khoan hầm khổng lồ này do tập đoàn kỹ thuật đường sắt Trung Quốc sản xuất. Nó nặng 2.300 tấn và có đường kính 11,09m. Cỗ máy này hiện đã được xuất xưởng và sẽ sớm bàn giao cho đối tác Australia.

Cỗ máy khoan hầm khổng lồ bao gồm các bộ phận máy khoan, băng chuyền giải phóng đất, cụm máy lát bê tông và hệ thống tiếp vận. Tất cả các bộ phận hoạt động trong một khối thống nhất để đảm bảo ngay khi đường hầm được đào xong sẽ được gia cố luôn, tránh nguy cơ sụp đổ.

Trước đây, Trung Quốc cũng từng xuất khẩu máy khoan hầm khổng lồ tới nhiều nước khác trên thế giới như Ấn Độ, Bangladesh, Nga và Italy.

Vào tháng 9 năm 2018, Trung Quốc từng xuất khẩu máy đào hầm có đường kính hơn 12m, cao bằng tòa nhà 4 tầng và nặng 2.200 tấn sang Bangladesh để đào hầm đường bộ dưới sông Karnaphuli.

Máy khoan hầm khổng lồ

Dự án thủy điện Snowy Hydro 2.0 trị giá hai tỷ USD nằm ở phía Đông Nam của Australia, sẽ bao gồm hai hồ chứa nước lớn có các độ cao khác nhau, giữa hai hồ chứa là các tuabin sản xuất điện. Dự kiến, nhà máy thủy điện này sẽ đi vào hoạt động vào năm 2021.

Thứ Năm, 25/06/2020 13:41
31 👨 5.367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học