Bị nuốt chửng, sóc chuột giãy giụa trong cổ chim diệc khổng lồ 

Trong video, một con chim diệc khổng lồ đã sử dụng chiếc mỏ dài, to, cứng của mình bắt sống được một con sóc chuột tại khu vực bãi biển Moonshine thuộc Cambria, California.

Tuy nhiên, cú mổ như trời giáng của chim diệc không trúng vào thân thể của sóc chuột. Cái mỏ của chim diệc chỉ tóm được 1 cặp chân của con sóc. Dù không chết nhưng sóc chuột đã chim diệc tóm gọn, không thể chạy thoát.

Sóc chuột bị tóm gọn

Tóm được con mồi, chim diệc không ngần ngại ngửa cổ nuốt sốc chuột dù nó còn sống.

Bị nuốt sống, con sóc chuột đã cố gắng giãy giụa bên trong cổ chim diệc với hy vọng có thể thoát thân. Điều này khiến lớp da lông ở cổ con chim diệc rung lên từng hồi theo chuyển động của sóc chuột tạo nên khung cảnh ghê sợ. Dẫu vậy, con sóc chuột vẫn không thể nào thoát khỏi kẻ săn mồi, trở thành bữa ăn thịnh soạn của chim diệc.

Với ngoại hình to lớn và chiếc mỏ dài cứng, chim diệc là một kẻ săn mồi đáng sợ. Chúng có thể ăn bất kỳ thứ gì nhét vừa chiếc mỏ của mình. Thức ăn chủ yếu của chúng chủ yếu là cá nhưng chúng cũng ăn cả côn trùng, chuột, tôm, cua và các loài vật có vú nhỏ, thậm chí là ếch, rắn, cá sấu…

Chim diệc thường săn mồi ở những vùng nước nông tới nửa mét. Chúng thường đứng yên một chỗ chờ đợi con mồi. Khi thấy con mồi tới gần, chim diệc phi cổ và đầu xuống nước, đâm mỏ của mình vào con mồi. Những cú mổ như trời giáng sẽ liên tiếp giáng xuống con mồi cho đến khi chúng gục ngã.

Thứ Hai, 03/10/2022 11:51
3,330 👨 48.521
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học