Khoảnh khắc ly rượu vỡ tan ở tốc độ 187.500 khung hình/giây

Mới đây, kênh YouTube The Slow Mo Guys đã đăng tải một video cho thấy quá trình một ly rượu bị sóng âm "tạt vào" và vỡ tan nát phức tạp hơn nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng.

Chiếc ly thủy tinh vỡ

Nếu bạn chưa biết thì, với một tần số và biên độ phù hợp, sóng tâm từ một chiếc loa (hoặc miệng một ai đó) có thể làm ly rượu rung với cường độ lớn. khi đạt đến ngưỡng giới hạn của nó sẽ tạo ra các phản ứng dây chuyền nứt vỡ phức tạp.

The Slow Mo Guys đã sử dụng những thiết bị rất đắt tiền như máy quay Phantom TMX 7510, có giá lên đến 100.000 USD để ghi lại khoảnh khắc một ly rượu bị rung dữ dội và vỡ toang ở tốc độ cực kỳ nhanh, 187.500fps.

Trong video, chúng ta có thể thấy quá trình chiếc ly thủy tinh bị tàn phá ở tốc độ chậm hơn 7.500 lần so với những gì mắt người có thể thấy được.

Quá trình chiếc ly thủy tinh vỡ hoàn toàn chỉ diễn ra trong chưa đầy một giây, nhưng đoạn video máy quay ghi lại có độ dài lên đến 2 tiếng, giúp người dùng có cái nhìn cụ thể về quá trình vỡ đó. Ở tốc độ đó, người xem có thể thấy chiếc ly thủy tinh bắt đầu rung, rồi từng vết nứt và mảnh vụn nhỏ xuất hiện, từ từ lan rộng hết toàn chiếc ly, tạo ra các nhánh nút rồi tan vỡ hoàn toàn.

Đây quả là một khoảnh khắc kỳ thú mà có lẽ nếu The Slow Mo Guys không thử nghiệm thì chúng ta sẽ chẳng bao giờ có cơ hội chiêm ngưỡng.

Thứ Tư, 21/07/2021 15:56
4,52 👨 647
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học