Cận cảnh cỗ máy đào hầm bằng lá chắn lớn nhất thế giới nặng 4.300 tấn

Vào ngày 28/9 vừa qua, một cỗ máy đào hầm lá chắn lớn nhất Trung Quốc với chiều dài 150m, trọng lượng lên đến 4.300 tấn đã chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất ở khu công nghiệp số 1 Changsha tỉnh Hồ Nam.

Cỗ máy đào hầm lớn nhất này có tên gọi là Jinghua, được Trung Quốc sản xuất để đào trên nền đất mềm tạo ra những công trình ngầm lớn nhất Trung Quốc.

Cỗ máy đào hầm khổng lồ

Máy có đường kính dao cắt lớn nhất dài tới 16,07m. Máy thi công hầm bằng khiên đào. Phần đầu cắt ở phía trước để đào đất đá. Phần thân hình trụ để chống đỡ tiết diện vừa đào và thi công đổ tại chỗ hoặc lắp ghép vỏ bê tông cốt thép đúc sẵn tạo thành kết cấu chính của đường hầm. Phía sau cùng là hệ thống cấp năng lượng, thủy lực, khí nén, hệ thống bơm hoặc băng tải để vận chuyển bùn thải ra bên ngoài.

Jinghua là kết quả của sự hợp tác giữa tập đoàn Công nghiệp nặng Xây dựng Đường sắt Trung Quốc (CRCHI) và Tập đoàn Cục 14 Đường sắt Trung Quốc. Cỗ máy đào hầm khổng lồ này sẽ được các kỹ sư Trung Quốc sử dụng để thi công các công trình ngầm có đường kính lớn, các công trình ngầm giao thông đô thị như đường hầm vượt sông, đường hầm tàu điện ngầm...

Chi tiết về quá trình lắp đặt Jinghua, cỗ máy đào hầm bằng lá chắn lớn nhất thế giới này, mời các bạn theo dõi trong video dưới đây.

Thứ Hai, 12/10/2020 08:09
52 👨 693
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học