Những điều thú vị về cách sản xuất bút chì

Bút chì, chiếc bút gắn liền với thời học sinh là vật dụng quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bút chì được sản xuất như thế nào?

Ruột bút chì

Ruột bút chì được làm từ hỗn hợp bột than chì và đất sét được trộn ở nhiệt độ 800 độ C. Độ cứng khác nhau của ruột bút chì phụ thuộc vào tỉ lệ giữa than chì và đất sét.

Ruột bút chì màu không có thành phần than chì và cũng không cần phải nung ở nhiệt độ cao, nó được làm từ sáp, màu bột và đất sét.

Bút chì

Thân bút chì

Không phải loại gỗ nào cũng có thể được dùng làm thân bút chì bởi nếu chọn gỗ quá cứng, người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc gọt bút, còn nếu chọn gỗ từ thân cây mềm, bút chì sẽ rất dễ gãy. Loại gỗ phù hợp nhất được dùng để sản xuất thân bút chì là gỗ cây tuyết tùng và cây bách xù. Người ta cũng sử dụng gỗ thông nếu muốn thân bút có mùi thơm đặc biệt mà không cần dùng tới hóa chất tạo mùi.

Sản xuất bút chì

Đầu tiên, các rãnh nhỏ sẽ được rạch trên bề mặt tấm gỗ, sao cho đặt vừa khít ruột chì. Sau đó, đặt tiếp lên trên một tấm gỗ đã phết hồ bên trong rồi ép chặt. Khi hồ khô, phiến gỗ có ruột chì bên trong được cắt ra, sau đó tạo thành các cây bút chì. Phương pháp này gọi là vẫn được áp dụng rộng rãi ngày nay và được gọi là “Bánh sandwich bút chì”.

Toàn bộ quá trình sản xuất bút chì.
Toàn bộ quá trình sản xuất bút chì.

Sau khi đã thành hình, những chiếc bút chì được cắt gọn ở hai đầu và đánh dấu rõ ràng để phân biệt và được lắp vào phần đầu của bút chì, nơi sẽ chứa cục tẩy.

Cận cảnh quá trình sản xuất bút chì, mời các bạn theo dõi trong video dưới đây.

Chủ Nhật, 06/09/2020 09:06
4,68 👨 9.185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học