AGROBOT: Cỗ máy thu hoạch hơn 80.000m2 dâu tây chỉ trong 3 ngày

Thay vì dùng phương pháp thủ công, người ta đã dùng một robot có tên AGROBOT do công ty AGROBOT chế tạo để thu hoạch dâu tây tại cánh đồng quả mọng Driscoll, Oxnard, California, Mỹ.

AGROBOT là cỗ máy thu hoạch dâu tây khổng lồ với những 'cánh tay' robot cực kỳ tinh vi có khả năng nhận biết được những trái mọng chín và ngắt nó một cách cực kỳ chính xác để có thể thu hoạch nhiều hàng cùng lúc.

Cỗ máy thu hoạch dâu tây

Cỗ máy thu hoạch dâu tây này được trang bị nhiều camera và kết nối với hệ thống mạng lưới AI nhằm xử lý hình ảnh thực tế để xác định các quả dâu đã chín và hái chính xác.

AGROBOT có 24 cánh tay robot, mỗi cánh tay được gắn 2 lưỡi dao cạo sắc bén ở mỗi đầu để có thể “ngắt” những trái dâu khỏi cuống một cách chính xác và dễ dàng, đồng thời tránh tối đa việc làm hư hại đến các bộ phận khác của cây. Sau khi hái xong, cánh tay robot sẽ đưa quả thu hoạch được về vị trí có giỏ nhựa hoặc băng chuyền phía dưới và thả nó một cách nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến chất lượng của quả.

Cỗ máy thu hoạch dâu tây AGROBOT được chế tạo nhằm giúp con người thu hoạch dâu tây hiệu quả nhất, tránh phải làm việc trong nhà kính ở điều kiện nhiệt độ cao.

Mời các bạn theo dõi cận cảnh quá trình AGROBOT 'ngắt' dâu tây 'mượt' hơn cả con người trong video dưới đây.

Thứ Sáu, 28/08/2020 16:04
52 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học