Cận cảnh 8 ngôi nhà bị cuốn thẳng ra biển do sạt lở đất mùa mưa lũ

Mưa lớn có thể gây ra lũ lụt, một hiện tượng nguy hiểm có thể gây thiệt hại nặng nề về tài sản và thậm chí là cả tính mạng con người. Nhưng nước lũ không phải là mối nguy hiểm duy nhất trong mùa mưa bão, còn một hiện tượng nữa cũng cực kỳ nguy hiểm đó là sạt lở đất.

Sạt lở đất

Sạt lở đất cực kỳ nguy hiểm, có lẽ nếu không trực tiếp chứng kiến bạn sẽ khó có thể tưởng tượng được.

Mời bạn xem qua video ghi lại cảnh tượng sạt lở đất cuốn 8 ngôi nhà xuống biển dưới đây để thấy rõ sự nguy hiểm của hiện tượng này.

Đoạn video trên ghi lại một đợt sạt lở đất có kích cỡ rộng trên 600m đã xảy ra xảy ra tại Na-uy vào đầu năm 2020. Vụ sạt lở đất này đã đẩy 8 ngôi nhà thẳng ra biển, rất may là không có thiệt hại về người.

Trong đoạn video, nền đất của toàn bộ khu vực với 8 ngôi nhà xây trên khu đất đã trở nên lỏng lẻo hơn và trôi dần xuống biển.

Sạt lở đất là hiện tượng một khối đá, một tầng đất, những khối mảnh vụn của đất đá rời rạc nhau... di chuyển và trượt xuống một con dốc trên triền núi, đồi hoặc một địa tầng.

Sạt lở đất thường xảy ra sau khi mưa lớn diễn ra trong một thời gian dài, hoặc nước ngầm quá đầy chảy vào các kẽ nứt trong lòng đất. Quá trình này sẽ khiến nền đất bị đẩy lên trên và trượt dần đi, một khối lượng đất cực lớn sẽ trượt xuôi theo độ dốc của địa hình.

Thứ Năm, 29/10/2020 14:43
52 👨 681
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học