Vì sao iOS 13 càng cập nhật càng lắm lỗi? Đây là câu trả lời của cựu kỹ sư Apple

Chỉ sau hơn 1 tuần ra mắt, trên iOS 13 đã xuất hiện khoảng 30 lỗi lớn nhỏ, trong đó có một số lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng tới phần cứng. Thậm chí, một số trường hợp không thể khắc phục buộc Apple Store phải đổi máy mới cho người dùng. Những bản cập nhật phần mềm macOS cũng không tránh khỏi một số lỗi khó chịu.

Để sửa lỗi cho phiên bản iOS 13, Apple đã phải phát hành tới 4 bản cập nhật nhưng lỗi vẫn tồn tại.

iOS 13

Điều này khiến không ít iFan đặt ra câu hỏi, tại sao khi phát hành những hệ điều hành mới, gã khổng lồ công nghệ lại gặp nhiều khó khăn liên tiếp như vậy?

David Shayer, kỹ sư phần mềm từng làm việc 18 năm tại Apple mới đây đã tiết lộ những lý do khiến phiên bản cập nhật iOS 13 gặp nhiều lỗi.

Lý do đầu tiên là quy trình sửa lỗi của Apple chỉ ưu tiên những lỗi mới phát hiện. Khi một lỗi được phát hiện, nó phải được sửa luôn. Nhưng nếu không ai sửa và lỗi đó đã tồn tại trong một phiên bản trước đó, nó sẽ được đánh dấu là lỗi đã cũ. Chúng có thể không được giao cho ai sửa chữa cả. Chính quy trình làm việc có phần 'quan liêu' này của Apple khiến một số lỗi tồn tại trong thời gian dài, ví dụ như lỗi chia sẻ ảnh trên iCloud hoặc đồng bộ danh bạ.

Chỉ sau hơn 1 tuần ra mắt, trên iOS 13 đã xuất hiện khoảng 30 lỗi lớn nhỏ

Các kỹ sư của Apple phải chịu sức ép lớn về tăng số tính năng trên mỗi phiên bản hệ điều hành mới được tung ra. Với vài chục triệu dòng code trên hệ điều hành iOS như hiện nay, việc đảm bảo tất cả các thiết bị (Mac, iPhone, iPad, Apple Watch, AirPods hay HomePod ) phải đồng bộ và mọi ứng dụng phải xử lý đa luồng đồng thời làm việc cùng nhau là điều vô cùng khó khăn.

Lỗi trên iOS 13

Một số lý do khác được cựu kĩ sư phần mềm Apple đưa ra là lịch cập nhật quá sát, thiếu các công cụ kiểm soát lỗi tự động, các cảnh báo lỗi từ phía người dùng thiếu thông tin…

Tất cả những yếu tố trên khiến cho iOS của Apple liên tiếp dính lỗi.

David Shayer cũng chia sẻ thêm rằng, CEO Tim Cook cùng đội ngũ lãnh đạo của Apple chắc chắn cũng đã nhận ra vấn đề đang dần nghiêm trọng, thậm chí gây mà còn ảnh hưởng lớn đến hình của công ty. Vì vậy, Apple đang tìm cách giải quyết vấn đề.

Thứ Sáu, 01/11/2019 15:00
53 👨 1.752
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ