Dark Mode của iOS 13 giúp tiết kiệm pin vượt trội

Apple đã bổ sung cho bản cập nhật iOS 13 một tính năng vô cùng quan trọng, đó là chế độ Dark Mode hỗ trợ cả các ứng dụng bên thứ 3 và một số trang web.

Mới đây, PhoneBuff đã tiến hành thử nghiệm với chế độ Dark Mode của iOS 13 để xác thực tin đồn về việc Dark Mode sẽ giúp những chiếc smartphone sử dụng màn hình OLED tiết kiệm pin hơn. Để thực hiện thử nghiệm này, PhoneBuff sử dụng cánh tay robot trên iPhone Xs với màn hình được cài đặt ở độ sáng 200 nits.

Chế độ Dark Mode của iOS 13

Kết quả thử nghiệm của PhoneBuff cho thấy, thời lượng sử dụng pin của iPhone Xs với chế độ Dark Mode tăng đáng kể so với chế độ thường.

Trong khi chiếc iPhone Xs ở chế độ Dark Mode còn khoảng 30% pin thì chiếc iPhone Xs ở chế độ thông thường đã cạn sạch pin.

Biểu đồ so sánh kết quả của thử nghiệm.
Biểu đồ so sánh kết quả của thử nghiệm.

Nếu màn hình iPhone Xs được cài đặt ở độ sáng cao hơn hoặc thấp hơn, các thử nghiệm sẽ có kết quả khác nhau tuy nhiên, trong tất cả các trường hợp thời lượng sử dụng pin của iPhone Xs ở chế độ Dark Mode đều vượt trội hơn.

Lưu ý:

Chế độ Dark Mode có thể giúp tiết kiệm pin hơn trên những smartphone mới sử dụng màn hình OLED như iPhone X, iPhone Xs hay iPhone 11 Pro, còn trên thiết bị sử dụng màn hình LCD truyền thống, ví dụ như iPhone XR hay iPhone 11 thì có thể sẽ không.

Chủ Nhật, 03/11/2019 08:05
52 👨 803
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ