Ưu và nhược điểm của việc sử dụng ổ cứng ngoài cho PS4

PS4 là một game console tuyệt vời, nhưng ổ cứng cơ bản của nó có thể không đáp ứng được yêu cầu của bạn. Dung lượng lưu trữ nhỏ, thời gian load chậm và sự cố thường xuyên có thể ảnh hưởng đến console. Nếu bạn đang gặp bất kỳ vấn đề nào trong số này hoặc các sự cố khác, thì có thể đã đến lúc bạn nâng cấp ổ cứng PS4 của mình.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một ổ cứng ngoài cho PS4, đây là những ưu và nhược điểm mà Quantrimang.com muốn gợi ý để giúp đưa ra quyết định.

Những lý do bạn nên mua ổ cứng ngoài cho PS4

Trước tiên, hãy bắt đầu với một số lợi ích tuyệt vời mà ổ cứng ngoài PS4 sẽ mang lại cho bạn.

Ổ cứng ngoài PS4 sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích
Ổ cứng ngoài PS4 sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích

1. Bạn có được một thư viện game di động

Ổ cứng ngoài là nơi lưu trữ thư viện chơi game di động hoàn hảo. Với nó, bạn có thể mang theo tất cả các game kỹ thuật số và dữ liệu game đã cài đặt của mình mọi lúc mọi nơi.

Đây là một điều vô cùng có lợi nếu bạn sử dụng game vật lý, game kỹ thuật số hoặc cả hai. Nếu sử dụng game vật lý, bạn có thể mang dữ liệu lưu của mình đến nhà một người bạn và bạn sẽ không phải đợi lâu để PS4 của họ cài đặt dữ liệu game, nếu bạn sử dụng ổ cứng ngoài.

Nếu muốn chơi một game kỹ thuật số, bạn có thể chỉ cần cắm ổ cứng ngoài, đăng nhập vào tài khoản PSN của bạn trên PS4 của bạn bè và chơi. Chỉ cần nhớ đăng xuất sau đó là được!

2. Bạn sẽ có PS4 với hàng tấn dung lượng lưu trữ

PS4 có thể hỗ trợ bộ nhớ ngoài lên đến 8TB, cao hơn nhiều so với ổ cứng 500GB cơ bản của nó.

Nếu bạn đang phải xóa game trên PS4 để giải phóng dung lượng, ổ cứng ngoài sẽ giải quyết vấn đề này. Bạn sẽ nhận thấy và đánh giá cao sự khác biệt ngay lập tức, vì PS4 của bạn đột nhiên có thể chứa hơn 5 game!

Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn có một thư viện kỹ thuật số lớn: Việc xóa và tải xuống lại các game kỹ thuật số có thể vô cùng tốn thời gian.

3. Ổ cứng ngoài PS4 rất dễ thiết lập

Ổ cứng ngoài PS4 rất dễ thiết lập
Ổ cứng ngoài PS4 rất dễ thiết lập

Không giống như với ổ cứng PS4 trong, rất nhanh chóng và dễ dàng để thiết lập ổ cứng ngoài cho PS4.

Có rất ít rắc rối và bạn sẽ sẵn sàng sử dụng ổ cứng mới của mình trong vòng vài phút. Điều tốt nhất là bạn không phải mở PS4 hoặc lo lắng về việc có kích thước phù hợp cho ổ cứng của mình hay không.

Tất cả những gì bạn cần là một ổ cứng ngoài từ 250GB đến 8TB sử dụng USB 3.0 trở lên và kết nối USB-A.

4. Tốn không gian vật lý, nhưng xứng đáng nhờ những lợi ích mang lại

Mặc dù ổ cứng ngoài là một thiết bị riêng biệt với PS4 và do đó chiếm dung lượng vật lý, nhưng nó thực sự không phải là vấn đề lớn, đặc biệt là khi bạn cân nhắc lợi ích của nó.

Thực tế là bạn có thể lưu trữ hàng tá game trên ổ cứng ngoài và mang nó đi bất cứ đâu bạn thích. Phần không gian mà ổ cứng chiếm chẳng gây trở ngại cho lắm, vì bạn có thể dễ dàng đặt nó bên cạnh hoặc phía trên PS4 của mình.

5. Ổ cứng SSD ngoài hoàn hảo cho cả thư viện game PS4 và PS5

Ổ cứng SSD ngoài hoàn hảo cho cả thư viện game PS4 và PS5
Ổ cứng SSD ngoài hoàn hảo cho cả thư viện game PS4 và PS5

Trong khi ổ cứng cơ bản của PS4 là ổ HDD tốc độ chậm, thì PS5 tự hào có ổ SSD nhanh như chớp, có thể khởi động và load game trong vòng vài giây.

Nếu bạn mua một ổ SSD ngoài cho PS4, bạn sẽ được trải nghiệm những lợi ích của việc load các game nhanh hơn bao giờ hết và bạn có thể chuyển các game này sang PS5. Bạn cũng sẽ có thể thu hẹp khoảng cách giữa thư viện PS4 và thư viện PS5 khi lưu trữ các game PS5 trên USB ngoài của mình.

6. Bạn có thể sử dụng nó để sao lưu bộ nhớ trong của PS4

Nếu hài lòng với bộ nhớ trong của PS4, bạn vẫn nên cân nhắc sử dụng ổ cứng ngoài cho PS4 để sao lưu dữ liệu của mình.

Không ai thích dữ liệu bị hỏng. Trong game, điều này có nghĩa là mất tất cả tiến trình game hoặc tải xuống lại và cài đặt game từ đầu, cập nhật phần mềm, v.v... Và, với quy mô game ngày càng tăng, điều đó sẽ không còn thú vị.

Bạn có thể bỏ qua tất cả những điều này bằng cách sao lưu dữ liệu nội bộ của PS4 vào ổ cứng ngoài. Đó là một bước đi thông minh.

Lý do bạn không nên mua ổ cứng ngoài PS4

Ổ cứng gắn ngoài rất tốt nhưng không hoàn hảo. Dưới đây là một số nhược điểm cần xem xét nếu bạn muốn sử dụng ổ cứng ngoài cho PS4 của mình.

Ổ cứng gắn ngoài rất tốt nhưng không hoàn hảo
Ổ cứng gắn ngoài rất tốt nhưng không hoàn hảo

1. Ổ cứng PS4 ngoài dễ bị hỏng hơn

Ổ cứng ngoài dễ bị hỏng hơn ổ cứng trong. Mặc dù đây có thể không phải là vấn đề lớn, nhưng thiết lập chơi game của mọi người là khác nhau, vì vậy đó là điều bạn nên tính đến.

2. Bạn có nguy cơ làm hỏng dữ liệu nếu không ngắt kết nối đúng cách

Nếu bạn ngắt kết nối ổ cứng ngoài khỏi PS4 mà không làm theo quy trình thích hợp, bạn có nguy cơ làm hỏng dữ liệu và mất các file game của mình.

Rất may, ngắt kết nối ổ cứng ngoài PS4 của bạn một cách an toàn cực kỳ dễ dàng. Thực hiện các bước này đảm bảo rằng bạn sẽ không phải lo lắng về việc mất nhiều giờ tiến độ chơi game của mình.

3. Bạn dễ làm mất ổ cứng ngoài

Ổ cứng ngoài không chiếm nhiều không gian, điều này thật tuyệt. Nhưng điều này cũng có nghĩa là bạn có thể mất chúng khá dễ dàng.

Vấn đề này sẽ tồi tệ hơn nếu bạn mang ổ ra ngoài thường xuyên. Bạn có thể thất lạc nó ở đâu đó hoặc làm rơi khỏi túi và đánh mất nó vĩnh viễn. Bạn cũng có thể để quên nó trong nhà và không bao giờ tìm thấy nữa.

4. Ổ SSD đắt hơn ổ HDD

Ổ SSD đắt hơn ổ HDD
Ổ SSD đắt hơn ổ HDD

SSD ngoài cực kỳ nhanh và sẽ cải thiện trải nghiệm chơi game của bạn. Tuy nhiên, điều này dẫn đến một sự khác biệt lớn về giá giữa hai loại ổ cứng.

SSD sẽ rẻ hơn theo thời gian. Tuy nhiên, ngay bây giờ, nếu bạn quyết định mua một ổ SSD hoặc HDD ngoài với cùng một mức lưu trữ, thì chi phí cho ổ SSD sẽ cao hơn rất nhiều.

Chọn ổ cứng gắn ngoài PS4 tốt nhất cho nhu cầu chơi game của bạn

Mặc dù chúng có một số nhược điểm, nhưng ổ cứng gắn ngoài mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời và đóng vai trò như một lựa chọn lưu trữ tuyệt vời cho nhu cầu chơi game của bạn.

Nếu bạn định mua ổ cứng ngoài cho PS4, hãy đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng. Có một loạt các ổ cứng gắn ngoài phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 04/10/2021 08:04
513 👨 2.214
0 Bình luận
Sắp xếp theo