Unikey tự biến mất, phải làm sao để khắc phục?

Lỗi phần mềm hoặc virus xóa Unikey

Bạn vẫn dùng Unikey như bình thường rồi bỗng một ngày Unikey tự biến mất, vậy lỗi do đâu và làm sao để khắc phục? Tình trạng Unikey tự động xóa đã xảy ra ở rất nhiều máy tính. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do phần mềm bị lỗi hoặc virus “ăn” Uninkey, hoặc đơn giản biểu tượng Unikey mất ở thanh Taskbar khiến người dùng lầm tưởng Unikey tự xóa. Để giải quyết lỗi Unikey tự nhiên biến mất có nhiều cách khác nhau. Bạn đọc có thể tham khảo các cách dưới đây mà Quản trị mạng đã tổng hợp.

Hướng dẫn fix lỗi Unikey bị xóa trên Windows

1. Mất biểu tượng Unikey tại Taskbar

Vì nguyên nhân nào đó mà biểu tượng Unikey không xuất hiện tại Taskbar nên người dùng nghĩ phần mềm bị xóa khỏi máy tính. Để sửa lỗi này chúng ta chỉ cần thiết lập lại Taskbar hiện biểu tượng Unikey là xong.

Bạn đọc tham khảo cách thực hiện trong bài Khắc phục lỗi Unikey không hiện biểu tượng trên Taskbar.

Mất biểu tượng Unikey dưới Taskbar

2. Lỗi do virus xóa file Unikey

Thường thì máy tính nhiễm virus sẽ chạy rất chậm hoặc có sự thay đổi khác lạ khi bạn sử dụng, như biến mất Unikey mà không rõ lý do. Nếu vậy bạn hãy dùng các phần mềm antivirus để quét máy tính. Sau đó tiến hành cài lại Win để giải quyết lỗi này.

Có rất nhiều phần mềm diệt virus trên máy tính. Bạn đọc có thể tham khảo những bài viết dưới đây.

Như vậy chúng ta đã diệt virus xóa Unikey và sau đó tiến hành cài lại Unikey.

3. Lỗi dính mã độc xóa Unikey

Một loại mã độc có cách thức lây lan tương tự như WannaCry, lợi dụng lỗ hổng MS17-010 đã xóa Unikey trên máy tính. Với trường hợp này người dùng có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Quét mã độc trên máy tính

4. Lỗi do phần mềm diệt virus xóa nhầm

Một số máy tính cài bản Unikey cũ rơi vào trường hợp bị phần mềm diệt virus xóa do nhận nhầm là file nhiễm virus. Nếu vậy chúng ta cần cập nhật Unikey lên bản mới nhất có chứa chữ ký số để khắc phục.

Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể đưa Unikey vào danh sách trắng của phần mềm diệt virus trên máy tính, danh sách phần mềm tin tưởng.

5. Lỗi do tải Unikey giả mạo

Có khá nhiều website tải phần mềm nhưng lại không từ nguồn chính chủ, khiến người dùng tải phải phần mềm giả mạo, từ đó gây lỗi phần mềm hay lỗi hệ thống nếu file có virus. Vì vậy bạn cần phải kiểm tra Unikey trước khi tải, tìm tới những trang web tải phần mềm an toàn để tải file.

Trên đây là các nguyên nhân dẫn tới lỗi Unikey tự biến mất cũng như cách sửa lỗi ở từng trường hợp khác nhau. Qua đó người dùng cần tải Unikey ở những nguồn an toàn, tránh trường hợp Unikey giả mạo. Bên cạnh đó cũng nên sử dụng các phần mềm diệt virus để hạn chế trường hợp virus tự xóa Unikey.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Bảy, 28/07/2018 11:42
4,17 👨 50.295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Unikey