Ứng dụng iCloud Windows 10 mới của Apple hiện đã có mặt trong MS Store

Apple đã mang ứng dụng iCloud mới của họ lên Microsoft Store cho các thiết bị Windows 10. Ứng dụng này sẽ được tích hợp sâu vào nền tảng Windows 10 và cung cấp khả năng cho phép người dùng truy cập vào các tệp iCloud từ trong chính các ứng dụng Windows khác.

Nhìn chung, ứng dụng Apple iCloud này cũng tương tự với phiên bản trên máy tính để bàn trực tuyến hiện đang có sẵn, nhưng nó sẽ cung cấp trải nghiệm iCloud mới cho người dùng trên Windows 10. Như vậy, Microsoft và Apple lại một lần nữa hợp tác thành công để đưa một ứng dụng gốc iOS lên Microsoft Store. Trong một bài đăng trên blog, gã khổng lồ Redmond tuyên bố rằng ứng dụng iCloud mới này sẽ cho phép người dùng Apple lưu trữ và truy cập nội dung của họ một cách hoàn toàn đồng bộ trên cả các thiết bị của cả Microsoft cũng như Apple.

iCloud cho Windows

Khi khởi động ứng dụng, người dùng sẽ được hỏi loại nội dung nào mà họ muốn tích hợp với Windows 10, như hình minh họa bên dưới đây.

định cấu hình cho ứng dụngĐịnh cấu hình cho ứng dụng

Sau khi đã định cấu hình cho ứng dụng thành công, bạn có thể truy cập vào các tính năng khác nhau bằng cách nhấp vào biểu tượng thanh tác vụ (Taskbar). Sau đó, một danh sách các tính năng tích hợp sẽ hiện ra. Tại đây, bạn có thể chọn tính năng mà mình muốn sử dụng như hiển thị bên dưới.

Chọn tính năng mà bạn muốn sử dụngChọn tính năng mà bạn muốn sử dụng

Bên cạnh đó, Microsoft cũng tiết lộ rằng trải nghiệm iCloud Drive mới sử dụng công nghệ tương tự như tính năng Files On-Demand xuất hiện trên OneDrive. Có nghĩa là người dùng iCloud sẽ có thể tạm thời tải xuống và sử dụng các tệp từ dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Apple.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem và chỉnh sửa trực tiếp các tệp trên thiết bị Windows 10 của mình mà không cần lưu chúng vào bộ nhớ cục bộ.

Tóm lại, các tính năng sẽ xuất hiện trong ứng dụng iCloud mới cho Windows bao gồm:

  • Ứng dụng iCloud mới cho phép bạn truy cập vào các tệp iCloud Drive ngay từ File Explorer và bạn sẽ không phải lưu các tệp này vào bộ nhớ cục bộ.
  • Chọn các tệp và thư mục bạn muốn lưu giữ trên PC.
  • Bạn có thể lưu trữ tất cả các tệp của mình trong iCloud Drive và truy cập chúng từ các thiết bị Apple hoặc từ những ứng dụng iCloud khác.
  • Chia sẻ bất kỳ tệp nào ngay từ File Explorer và dễ dàng làm việc với những người dùng khác - mọi chỉnh sửa sẽ được đồng bộ hóa trên các thiết bị của bạn.

Bạn có thể tải xuống và cài đặt ứng dụng hữu ích này từ Microsoft Store.

iCloud cho windows 10 hiện đã có sẵn để tải về trên Microsoft StoreiCloud cho windows 10 hiện đã có sẵn để tải về trên Microsoft Store

Thứ Tư, 12/06/2019 21:50
52 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ