Ứng dụng Google cho Android sắp có tính năng chỉnh sửa và chia sẻ ảnh chụp màn hình

Phiên bản sắp tới của ứng dụng Google dành cho Android sẽ đi kèm với một công cụ cho phép người dùng chia sẻ và chỉnh sửa ảnh chụp màn hình. Hiện đang trong phiên bản beta, phiên bản 7.21 của ứng dụng Google cho phép bật/tắt tính năng Edit and share screenshots (Chỉnh sửa và chia sẻ ảnh chụp màn hình) trong menu Account & privacy (Tài khoản và bảo mật). Khi được bật, đưa ảnh chụp màn hình vào ứng dụng Google sẽ cho phép xem trước ảnh chụp sẽ xuất hiện trên màn hình như thế nào. Đồng thời, người dùng sẽ có tùy chọn để chia sẻ ảnh màn hình hoặc chỉnh sửa nó.

Nếu chọn Edit thì sẽ mở ra một trình chỉnh sửa đơn giản cho phép người dùng cắt ảnh chụp màn hình và vẽ hình nguệch ngoạc trên đó. Có bảy màu có thể được sử dụng để vẽ, đánh dấu hoặc che phủ một phần của ảnh chụp màn hình. Khi kết thúc, người sử dụng nhấp vào dấu tick bên dưới hình ảnh. Ảnh chụp sẽ được lưu vào thư mục Screenshot và sau đó chuyển đến Menu chia sẻ.

Tính năng chụp ảnh màn hình trong ứng dụng Google
Tính năng chỉnh sửa ảnh chụp màn hình trong ứng dụng Google

Phiên bản 7.21 của ứng dụng Google dành cho Android sẽ sớm được phát hành chính thức. Bạn có thể thử các tính năng mới ngay bây giờ bằng cách đăng ký để trở thành người thử nghiệm các ứng dụng Google beta. Chỉ cần đi tới Google Play Store, nhấp vào menu ở góc trên bên trái, chọn My apps & games (Ứng dụng và trò chơi của tôi). Cuộn thanh xuống tìm Google và nhấn vào danh sách. Khi danh sách xuất hiện, hãy cuộn xuống dưới cùng và bạn sẽ thấy lời nhắc hỏi xem bạn muốn tham gia vào chương trình beta hay không.

Với tính năng này bạn có thể dễ dàng chia sẻ màn hình điện thoại ngay trong các ứng dụng của Google. Nếu chưa muốn tham gia chương trình beta, bạn có thể dùng cách chụp màn hình Android thông thường để chụp màn hình điện thoại nhé.

Xem thêm:

Thứ Ba, 13/03/2018 11:50
31 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ