10 ứng dụng F-Droid độc quyền không có trên Google Play Store

Google Play Store không phải là nơi duy nhất bạn có thể tải xuống ứng dụng Android. Có một vài lựa chọn thay thế cho Google Play Store đáng để khám phá.

Một trong những lựa chọn thay thế phổ biến nhất là F-Droid. Nó chuyên về phần mềm nguồn mở và miễn phí. Bạn có thể cài đặt F-Droid trên thiết bị của mình hoặc tải file APK của ứng dụng này trên trang web của nó.

Có một số điểm tương đồng giữa F-Droid và Play Store. Rất nhiều ứng dụng có sẵn trên cả hai nền tảng này. Tuy nhiên, hôm nay, bài viết này chỉ quan tâm đến các ứng dụng dành riêng cho F-Droid.

1. Chanu

Bạn có phải là độc giả thường xuyên của 4chan? Đây là trang web dựa trên hình ảnh phổ biến nhưng cũng gây tranh cãi nhất trên Internet.

Thật không may cho những fan của 4chan vì nó không có ứng dụng chính thức. Reddit, thường được coi là 4chan-lite, cũng không có ứng dụng chính thức cho đến gần đây.

Google Play Store có một vài ứng dụng 4chan của bên thứ ba. Phổ biến nhất trong số đó là Mimi.

Tuy nhiên, để có thêm chức năng, bạn cần phải chuyển sang F-Droid. Ứng dụng Chanu cho phép bạn duyệt qua các bảng tin, theo dõi các chủ đề, tải xuống hình ảnh và lưu các bảng tin yêu thích của mình. Ngoài ra còn có các theme sáng và tối, hỗ trợ các tiện ích và chế độ ngoại tuyến.

Tải xuống Chanu (miễn phí).

2. Clover

Clover 1Clover 2

Clover là một trình đọc 4chan thay thế. Nó đã từng có sẵn trên Google Play, nhưng bây giờ bạn sẽ chỉ tìm thấy ứng dụng này trên F-Droid.

Một số tính năng của Clover cũng giống như Chanu. Bạn có thể xem chủ đề, trả lời trực tuyến, nhận thông báo và áp dụng một số theme. Tuy nhiên, Clover cũng hỗ trợ một số bảng tin hình ảnh khác. Chúng bao gồm 8chan, Lainchan, và nhiều tùy chọn khác nữa.

Tải xuống Clover (miễn phí).

3. Beta Updater for WhatsApp

WhatsApp thường xuyên nhận được các bản cập nhật mới. Nhiều tính năng trong số đó mang đến thêm các công dụng mới cho ứng dụng nhắn tin tức thì phổ biến nhất trên thế giới này.

Nhưng bằng cách nào bạn có thể trải nghiệm các tính năng mới này sớm nhất? Làm thế nào bạn có thể nhận các phiên bản beta của WhatsApp?

Nếu bạn đã cài đặt WhatsApp từ Google Play Store, thì rất tiếc bạn không thể làm gì cả. Không giống như Windows, Chrome, các ứng dụng và dịch vụ chính thống khác, không có cách nào để đăng ký nhận các phiên bản thử nghiệm mới cho WhatsApp.

Tuy nhiên, bạn có thể xem xét Beta Updater for WhatsApp. Ứng dụng miễn phí này sẽ đảm bảo bạn luôn chạy bản phát hành beta mới nhất của WhatsApp.

Cảnh báo: Bản phát hành beta thường không ổn định, hoạt động một cách kỳ lạ và dễ xảy ra lỗi.

Tải xuống Beta Updater for WhatsApp (miễn phí).

4. Yalp Store

Yalp StoreYalp Store 2

Nếu bạn đã sử dụng Android một thời gian, bạn có thể quen với khái niệm các ứng dụng sideload. Nói một cách đơn giản, điều này đề cập đến việc cài đặt ứng dụng trên thiết bị theo cách thủ công mà không cần sử dụng Google Play Store.

Hiểu cách tải ứng dụng cũng là một phần thiết yếu của việc sở hữu thiết bị Android TV hoặc thiết bị Amazon Fire TV. Cả hai nền tảng đều có các cửa hàng ứng dụng gốc khiêm tốn hơn so với cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động, nhưng bạn có thể chạy bất kỳ ứng dụng Android nào với một chút tinh chỉnh.

Để sideload một ứng dụng, bạn cần file APK của ứng dụng đó. Rất tiếc, file APK không có sẵn trên Play Store (mặc dù có một số trang web của bên thứ ba nơi bạn có thể tải file APK).

Yalp Store giải quyết vấn đề về file APK trên Google Play. Nó cho phép bạn tải xuống file APK của bất kỳ ứng dụng nào trực tiếp từ cửa hàng.

Yalp cũng là một cách tuyệt vời để tải xuống ứng dụng Google Play Store mà không cần sử dụng tài khoản Google. Nó sử dụng một tài khoản tích hợp để kết nối, do đó bạn không cần thông tin đăng nhập của riêng mình.

Tải xuống Yalp Store (miễn phí).

5. /r/Android App Store

/r/ Android duy trì một trang wiki cho các ứng dụng Android. Nó bao gồm cả ứng dụng do cộng đồng đề xuất và ứng dụng từ ​​các nhà phát triển muốn truyền bá thông tin về sản phẩm của họ. Có hàng trăm ứng dụng trong danh sách này.

/r/Android App Store trên F-Droid cung cấp cho người dùng một cách dễ dàng để duyệt và tải xuống tất cả các ứng dụng trong wiki. Bạn sẽ tìm thấy cả ứng dụng trả tiền và miễn phí trong /r/Android App Store, còn bản thân ứng dụng này hoàn toàn miễn phí tải xuống và sử dụng.

Tải xuống /r/Android App Store (miễn phí).

6. NewPipe

NewPipeNewPipe

NewPipe là một tùy chọn thay thế cho YouTube. Ứng dụng này rất nhẹ và có một số cải tiến về tính năng so với ứng dụng chính thức. Các tính năng nổi bật bao gồm phát video trong chế độ nền, trình phát video popup, danh sách phát cục bộ và danh sách đăng ký có thể thêm/bớt.

NewPipe cũng chú trọng đến sự riêng tư của người dùng nhiều hơn YouTube. Nó không sử dụng các API Google độc ​​quyền, lưu tất cả dữ liệu của bạn ngoại tuyến và cho phép bạn kiểm soát dữ liệu nào ứng dụng có thể thu thập.

Cuối cùng, nó cho phép bạn tải MP3 từ YouTube tải video MP4 trên YouTube. Bạn có thể đặt tên file và độ phân giải của riêng mình.

Tải xuống NewPipe (miễn phí).

7. Chromium SWE Updater

Chromium là một trình khởi chạy nguồn mở do Google tạo ra trong trình duyệt web Chrome. Vì nó là nguồn mở nên những người dùng khác có thể chia nhỏ ứng dụng và tùy chỉnh theo cách riêng của họ.

Một nhóm có tên gọi là Code Aurora Forum, đã chia nhỏ Chromium để tạo Chromium SWE. Nó được tối ưu hóa đặc biệt cho các thiết bị có chip Qualcomm Snapdragon. Tuy nhiên, trình duyệt không đi kèm với trình cập nhật tích hợp. Thay vào đó, người dùng phải nhớ tự kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật thường xuyên.

Do tầm quan trọng của việc luôn chạy phiên bản ứng dụng mới nhất, điều này không hề lý tưởng. Rất may, sự xuất hiện của Chromium SWE Updater trong F-Droid đã giải quyết được vấn đề. Công cụ sẽ tự động cập nhật bản dựng Chromium SWE để đảm bảo bạn luôn sử dụng phiên bản mới nhất.

Tải xuống Chromium SWE Updater (miễn phí).

8. Tachiyomi

Nếu bạn thích manga, Tachiyomi là một ứng dụng bạn phải có. Nó cho phép tải xuống nội dung từ nhiều nguồn, bao gồm Batoto, KissManga và MangaFox, sau đó đọc tất cả ở cùng một nơi.

Độc giả của Tachiyomi thật sự ấn tượng về điều này. Nó có nhiều chế độ xem, hướng đọc có thể chuyển đổi và cả các theme sáng/tối. Bạn cũng có thể lên lịch cập nhật để luôn có tài liệu mới nhất trong tay. Nó thậm chí còn hỗ trợ danh sách đọc của bạn trên MyAnimeList, AniList và Kitsu.

Tải xuống Tachiyomi (miễn phí).

9. SimpleRT

SimpleRT sẽ là ứng dụng song hành cùng bạn, nếu bạn muốn chia sẻ kết nối Internet của máy tính với thiết bị Android của mình qua USB. Không giống như một số ứng dụng khác chia sẻ kết nối theo hướng ngược lại, nó không yêu cầu quyền truy cập root.

Các ứng dụng hỗ trợ multi-tether (có nghĩa là bạn có thể kết hợp một số thiết bị Android vào một mạng ảo duy nhất) và cho phép bạn thiết lập các máy chủ DNS tùy chỉnh. Trên Android, SimpleRT hoạt động như một service và không có giao diện người dùng.

Dịch vụ này hoàn toàn tương thích với LinuxmacOS, trong khi phiên bản Windows vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Tải xuống SimpleRT (miễn phí).

10. WebTube

WebTubeWebTube

Đây là một ứng dụng thay thế khác cho YouTube.

WebTube không đầy đủ tính năng như NewPipe. Bạn không thể sử dụng nó để tải xuống video. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn xem video, đó là tùy chọn nhanh và nhẹ đáng xem xét. Giống như NewPipe, ứng dụng này tập trung chủ yếu vào quyền riêng tư. Nó sẽ không sử dụng và cũng không truy cập API YouTube độc ​​quyền, cũng như không cần sử dụng bất kỳ Google Play Service nào.

Tải xuống WebTube (miễn phí).

F-Droid App Store là một cách tuyệt vời để tìm các ứng dụng đặc biệt mà bạn sẽ không thể thấy trong Google Play Store.

Tuy nhiên, có rất nhiều ứng dụng mà bạn có thể chưa nghe nói đến đã có mặt trong Play Store. Để tìm hiểu thêm, vui lòng tham khảo bài viết: 9 ứng dụng Android tuyệt vời của Google mà bạn chưa bao giờ nghe đến

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/10/2018 21:08
52 👨 2.377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng