Ứng dụng ảo hóa Parallels sẽ đưa Windows 11 lên macOS

Parallels là ứng dụng ảo hóa dùng để chạy Windows trên macOS. Nó được phát triển bởi công ty cùng tên và được bình chọn là phần mềm ảo hóa tốt nhất dành cho macOS. Mới đây, công ty này đã thành công trong việc đưa Windows 10 ARM lên các mẫu máy tính dùng chip Apple M1.

Không dừng lại ở đó, Parallels còn hứa hẹn sẽ đưa Windows 11 lên macOS qua ứng dụng ảo hóa của mình. Parallels cho biết sẽ làm tất cả mọi thứ có thể để đưa Windows 11 lên macOS.

Ứng dụng ảo hóa Parallels sẽ đưa Windows 11 lên macOS
Ứng dụng ảo hóa Parallels sẽ đưa Windows 11 lên macOS

"Do Windows 11 mới vừa được ra mắt nên các kỹ sư của Parallels sẽ chờ bản build chính thức Windows 11 Insider Preview được tung ra mới bắt đầu nghiên cứu để tìm cách đưa hệ điều hành mới này vào Parallels Desktop", Nick Dobrovolskiy, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách kỹ thuật và hỗ trợ của Parallels tuyên bố.

MacBook không được trang bị những con chip bảo mật TPM 2.0 vốn là yêu cầu bắt buộc phải có để cài đặt Windows 11. Apple sử dụng công nghệ bảo mật Secure Enclave của riêng mình. Tuy nhiên, Microsoft cho biết rằng họ sẽ bỏ yêu cầu TPM 2.0 trên các máy ảo.

Do Bootcamp không còn được hỗ trợ bởi Apple nên cách duy nhất để chạy hệ điều hành khác trên macOS là sử dụng phần mềm ảo hóa. Với hứa hẹn của Parallels, nhiều khả năng Windows 11 sẽ sớm chạy được trên macOS.

Nếu quan tâm tới Windows 11 bạn có thể tải và cài đặt bản Insider Preview theo hướng dẫn dưới đây:

Chủ Nhật, 26/09/2021 09:12
52 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ