Tương lai iPhone ra sao còn tùy xem bạn nghĩ Face ID thế nào

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tại KGI Securities mới công bố một nghiên cứu dành cho các nhà đầu tư, dự đoán xem Apple sẽ làm gì trong tương lai với iPhone, liên quan tới các công nghệ Touch ID và Face ID.

Nhiều người trong chúng ta đều tò mò xem Apple sẽ toan tính gì khi loại bỏ Touch ID và thay bằng Face ID, dùng giải pháp sinh trắc hay quay trở lại với Touch ID khi nó có thể hoạt động độc lập trên màn hình.

Kuo cho rằng kế hoạch tương lai của Apple còn phụ thuộc vào việc Face ID có được công chúng đón nhận hay không.

“Câu hỏi then chốt là liệu những chiếc iPhone mới ra mắt trong năm 2018 có hỗ trợ Touch ID hay không. Chúng tôi tin rằng các yếu tố quan trọng là (1) liệu Face ID của iPhone X có mang tới trải nghiệm người dùng tích cực hay không, (2) các vấn đề kỹ thuật mà Apple phải giải quyết với giải pháp dùng vân tay trên màn hình. Chúng tôi cho rằng Apple sẽ thay thế Touch ID dựa trên nút Home hiện tại bằng công nghệ vân tay trên màn hình để có tỉ lệ màn hình - thân máy chính xác hơn, đó là nếu họ quay trở lại với Touch ID”.

Nếu Face ID được người dùng mua iPhone X đón nhận, Kuo cho rằng nhiều khả năng các sản phẩm iPhone của 2018 sẽ sử dụng TrueDepth Camera và hỗ trợ Face ID.

Tương lai iPhone ra sao còn xem bạn nghĩ Face ID thế nào
Tương lai iPhone ra sao còn xem bạn nghĩ Face ID thế nào

Nếu Apple chọn quay trở lại với Touch ID dù như một lựa chọn sinh trắc hay để thay thế hoàn toàn Face ID, Kuo cũng cho rằng nó sẽ sử dụng cảm biến dưới màn hình. Dù vậy, 3D Touch sẽ là thử thách cho Apple.

“Đó là bởi module 3D Touch khiến cả bảng điều khiển dày hơn và có khả năng ảnh hưởng tới việc quét dưới màn hình. Nếu Face ID không gây được ấn tượng, Apple có thể lại tập trung phát triển cảm biến dưới màn hình. Dù vậy, họ vẫn sẽ tìm cách vượt qua các vấn đề kỹ thuật”.

Nếu Face ID thực sự được đón nhận và xuất hiện trên các thiết bị iOS của 2018, Kuo cho rằng những đối thủ bên Android sẽ nỗ lực tăng cường phát triển nhận diện khuôn mặt, thúc đẩy sản xuất các yếu tố liên quan tới nhận diện khuôn mặt”.

Face ID sẽ nằm trong tầm tay người dùng vào tháng 11 này khi iPhone X chính thức lên kệ. Vì Face ID là một hệ thống sinh trắc mới, sẽ có nhiều nghi vấn về bảo mật, chức năng, quyền riêng tư nhưng Phó chủ tịch Craig Federighi của Apple cũng cố gắng trấn an dư luận bằng nhiều bài phỏng vấn. Ông nói: “Một khi Face ID đến tay người dùng, tất cả ngờ vực đó sẽ biến mất”. Nó “sẽ hoạt động” và “bạn còn thậm chí không cần phải nghĩ”.

9 lý do vì sao bạn nên mua iPhone 8 thay vì iPhone X

Thứ Hai, 02/10/2017 23:14
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo