Cách truy cập iCloud trên Android

iCloud là một cách tuyệt vời để giữ cho email, danh bạ, lịch, tác vụ và ảnh được đồng bộ hóa trên các thiết bị Apple. Nhưng nếu muốn chuyển từ iPhone sang điện thoại Android thì sao?

Apple hợp tác không tốt lắm với các hệ sinh thái khác, nhưng người dùng có thể truy cập iCloud từ Android bằng các ứng dụng phù hợp.

1. Truy cập email iCloud trên Android

Mọi thiết bị Android đều đi kèm với ứng dụng Gmail và người dùng có thể cấu hình ứng dụng này để truy cập tài khoản email iCloud của mình.

Dưới đây là cách tạo mật khẩu ứng dụng cho email iCloud:

1. Đi đến trang Apple ID và đăng nhập.

2. Trên trang Manage, hãy tìm Security. Trong phần App-specific passwords, nhấp vào Generate Password.

3. Bạn sẽ được nhắc nhập một mô tả cho mật khẩu, sau đó bấm Create.

4. Ghi lại mật khẩu vì bạn sẽ cần sử dụng nó sau đó.

Email iCloud

Tiếp theo, thực hiện các bước sau trên điện thoại Android:

1. Mở Gmail và chọn nút Menu ở góc trên bên trái.

2. Nhấn vào mũi tên chọn tài khoản và chọn Add account.

3. Nhập địa chỉ email iCloud và mật khẩu bạn vừa tạo, sau đó nhấn Next.

TạoMật khẩu

Gmail sẽ thực hiện nốt phần còn lại. Một lát sau, bạn sẽ thấy tài khoản email iCloud của mình trong ứng dụng Gmail.

2. Đồng bộ hóa danh bạ iCloud với Android

Đồng bộ hóa danh bạ giữa iCloud và Android tương đối đơn giản. Nó chỉ là phức tạp hơn một chút so với việc đồng bộ hóa danh bạ iPhone và máy Mac.

Mở iCloud.com trong trình duyệt máy tính và đăng nhập. Mở Contacts và chọn danh bạ muốn xuất. Sau đó nhấp vào biểu tượng bánh răng, chọn Export vCard và lưu file VCF vào máy tính.

Tiếp theo, chuyển dữ liệu này sang điện thoại Android qua USB hoặc sử dụng bộ nhớ đám mây. Trên Android, mở Contacts, chạm vào Menu và đi tới phần Settings > Import. Tại đây, duyệt tìm file VCF và nhập danh bạ.

Lưu ý rằng bạn cũng có thể nhập file VCF này vào Google Contacts trong trình duyệt web trên desktop.

Đồng bộ hóa danh bạ bằng phương pháp này là lựa chọn đáng tin cậy nhất. Tuy nhiên, một số nhà phát triển đã tạo các ứng dụng để đồng bộ hóa danh bạ iCloud với Android. Nếu bạn muốn tự động hóa đồng bộ hóa liên lạc, hãy thử một trong những ứng dụng này. Chỉ cần lưu ý nếu ứng dụng bạn chọn chưa được cập nhật trong một thời gian.

Tải SmoothSync for Cloud Contacts ($4 - $9, tương đương với 92.000VND - 207.000VND) | CardDAV-Sync (Miễn phí)

3. Xem iCloud Calendar trên Android

CalDAV Sync, có cùng một nhà phát triển với SmoothSync for Cloud Contact, là một ứng dụng cho phép bạn đồng bộ bất kỳ lịch CalDAV hoặc Webcal nào với thiết bị Android. Mặc dù không miễn phí nhưng nó cũng rất đáng giá nếu muốn đồng bộ hóa iCloud và Android. Để sử dụng công cụ này, hãy làm như sau:

1. Mở icloud.com và đăng nhập.

2. Nhấp vào Calendar, sau đó chọn lịch muốn đồng bộ từ menu bên trái.

3. Chọn Public Calendar, sau đó nhấp vào Email Link khi URL WebCal xuất hiện.

4. Gửi URL đến một địa chỉ email có thể truy cập từ thiết bị Android.

5. Trên Android, cài đặt ứng dụng CalDAV Sync.

6. Thu thập các email trên thiết bị Android và sao chép URL lịch.

7. Mở CalDAV Sync và chọn Add Account > WebCal.

8. Dán vào URL, nhấp vào Next và điều chỉnh các cài đặt theo yêu cầu. Nhấp vào Done khi hoàn thành.

iCloud Calendar

iCloud calendar bây giờ sẽ xuất hiện trong ứng dụng lịch trên điện thoại Android!

Tải CalDAV-Sync ($3 - 62.000VND).

4. Xem Apple Notes trên Android

Đồng bộ hóa ghi chú từ ứng dụng Notes rất hữu ích của Apple với thiết bị Android cực kỳ đơn giản, mặc dù có một số hạn chế.

Để đồng bộ hóa ghi chú, hãy mở System Preferences trên máy Mac và nhấp vào Internet Accounts. Chọn tài khoản Google liên kết với thiết bị Android.

Tại đây, bạn sẽ thấy một số mục có thể đồng bộ hóa với điện thoại của mình. Bằng cách chọn Notes, mọi thứ bạn thêm vào ứng dụng Notes sẽ được gửi đến điện thoại. Nó hiển thị trong ứng dụng Gmail dưới nhãn mới có tên Notes.

AppleNotes

Điều này có một nhược điểm: Khi đồng bộ hóa ghi chú với điện thoại, chúng không được đồng bộ hóa với iCloud. Trong ứng dụng Apple Notes trên desktop, bạn sẽ thấy rằng có một số ghi chú dưới Google heading và những cái khác trong iCloud heading.

Điều này thật khó chịu, nhưng nếu có một số ghi chú chỉ cần trên điện thoại, bạn có thể để chúng ở đó. Những ghi chú khác có thể sao lưu lên iCloud.

Hạn chế chính của phương pháp này là người dùng không thể chỉnh sửa ghi chú từ điện thoại của mình.

Tất nhiên, người dùng luôn có thể chuyển sang dùng Evernote hoặc Google Keep và có sẵn ghi chú để đọc và chỉnh sửa mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị.

5. Đồng bộ hóa Apple Reminders trên Android

Bạn có đang sử dụng ứng dụng Apple Reminders để theo dõi các nhiệm vụ của mình? Nếu sử dụng CalDAV-Sync hoặc SmoothSync, người dùng có thể dễ dàng đồng bộ hóa chúng với điện thoại Android bằng cách tải xuống OpenTasks (từ cùng một nhà phát triển).

Vì CalDAV cung cấp hỗ trợ tính năng đồng bộ hóa tác vụ, OpenTasks chỉ cần có kết nối CalDAV được thiết lập bởi ứng dụng khác để nhận lời nhắc. Tuy nhiên, OpenTasks rất đơn giản. Nó không cung cấp nhiều chức năng bổ sung, mang lại cảm giác tương tự như ứng dụng Reminders trên máy Mac, iPad hoặc iPhone.

Nếu không muốn sử dụng CalDAV-Sync hoặc SmoothSync, thì rất tiếc phải thông báo rằng một ứng dụng đã từng cung cấp tính năng này không còn nữa. Bạn nên chuyển sang một ứng dụng quản lý các việc cần làm khác, có khả năng đồng bộ hóa trên tất cả các nền tảng.

Tải OpenTasks (Miễn phí).

Đồng bộ hóa iCloud và thiết bị Android có thể mất một chút thời gian thiết lập. Nhưng rất đáng để thử nếu có email, danh bạ, lịch và các dữ liệu khác muốn đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị khác nhau.

Nhưng đây không phải là những tùy chọn duy nhất để truy cập iCloud trên các thiết bị không phải của Apple.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 11/01/2019 14:13
3,73 👨 16.478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng