Edge Chromium phiên bản chính thức sẽ không hỗ trợ ARM

Mới đây, Microsoft đã công bố icon mới và thời gian ra mắt Edge Chromium phiên bản chính thức vào ngày 15/1/2020. Khi đó, trình duyệt Edge cũ sẽ bị thay thế bởi Edge Chromium mới và sẽ được cập nhật qua Windows Update.

Tuy nhiên, Microsoft cũng tiết lộ rằng, một số tính năng sẽ bị loại bỏ trên phiên bản này khi nó được chính thức phát hành.

Edge Chromium sẽ không hỗ trợ ARM64 khi ra mắt chính thức do một lỗi tồn tại trên kiến trúc ARM. Điều này có thể khiến những khách hàng đang sử dụng Surface Pro dùng vi xử lý ARM lo ngại.

Edge Chromium phiên bản chính thức ra mắt vào tháng 1 năm 2020 sẽ không có tính năng đồng bộ hoá lịch sử và đồng bộ tiện ích mở rộng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hầu hết người dùng. Tuy nhiên, trong các phiên bản Dev và Canary vẫn có thể có tính năng này. Rất may, tính năng đồng bộ hóa mật khẩu được nhiều người dùng sử dụng vẫn được Microsoft giữ nguyên trong phiên bản này.

Trình duyệt Edge Chromium sẽ được ra mắt vào ngày 15 tháng 1, đã có thể tải bản thử nghiệm

Microsoft mới đây đã công bố ngày ra mắt của trình duyệt Edge mới dựa trên nền tảng mã nguồn mở Chromium là ngày 15/1/2020.Công bố này được Microsoft đưa ra tại hội nghị của đào tạo dành cho các nhà phát triển và chuyên gia CNTT đang diễn ra. Đồng thời hãng cũng ra mắt phiên bản “release candidate” của trình duyệt này với nhiều tính năng khá hoàn thiện.

Các tính năng mới của trình duyệt Edge Chromium sẽ hỗ trợ doanh nghiệp. Ví dụ, để tìm đồng nghiệp, địa chỉ văn phòng hay thậm chí có thể định nghĩa từ viết tắt của tên công ty, người dùng chỉ cần nhập từ khóa vào thanh địa chỉ của trình duyệt.

Trình duyệt web Microsoft Edge sẽ chính thức ra mắt vào ngày 15 tháng 1 năm 2020. Ảnh: Microsoft.
Trình duyệt web Microsoft Edge sẽ chính thức ra mắt vào ngày 15 tháng 1 năm 2020. Ảnh: Microsoft.

Một trong những tính năng mới đáng chú ý trên Edge mới có tên 'Bộ sưu tập', cho phép người dùng xuất nội dung thu thập được từ web sang Excel hoặc Word. Tính năng này sẽ hữu ích cho những người dùng mua hàng trực tuyến muốn so sánh nhiều sản phẩm trong một bảng Excel.

Edge Chromium sẽ hỗ trợ các nền tảng gồm Windows 7, Windows 8, Windows 10 và Mac OS.

Hiện tại, Microsoft đã cho phép người dùng tải về phiên bản Edge Chromium “release candidate” để dùng thử phiên theo link dưới đây. Mời các bạn tải về và trải nghiệm.

https://www.microsoftedgeinsider.com/en-us/

Trước đó, Microsoft cũng đã công bố logo mới của trình duyệt Edge.

Logo mới của trình duyệt Edge Chromium.
Logo mới của trình duyệt Edge Chromium.
Thứ Sáu, 22/11/2019 08:05
53 👨 1.028
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ