Microsoft công bố logo mới cho trình duyệt Edge Chromium

Microsoft vừa giới thiệu mẫu logo mới cho nền tảng trình duyệt Edge Chromium theo phong cách Fluent Design tương tự như các biểu tượng Office mới của công ty. Đây là một động thái cần thiết của Microsoft nhằm khẳng định với người dùng rằng Edge hiện tại là một nền tảng trình duyệt hoàn toàn mới, mang lại trải nghiệm khác biệt tuyệt đối so với Edge phiên bản cũ hay Internet Explorer.

Mẫu logo mới của Microsoft Edge khá sáng tạo, với sự kết hợp của hiệu ứng làn sóng và chữ E cách điệu, đem lại nét độc đáo, hiện đại và “màu mè” hơn hẳn so với mẫu logo của Internet Explorer trước đây. Microsoft rõ ràng đang muốn khoe với người dùng về sự phá cách, năng động, trẻ trung và một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ khi họ chuyển sang sử dụng phiên bản Edge Chromium.

Mẫu logo mới này chính là một yếu tố đã từng xuất hiện trong trò chơi lướt web có tên Surf ẩn bên trong phiên bản Canary mới nhất của Edge. Trong đó, Microsoft đã đăng tải những manh mối phức tạp bao gồm một loạt các câu đố và hình ảnh kết hợp. Người chơi sẽ phải lắp ghép biểu tượng Edge dưới dạng 3D nhờ mã Obj được ẩn trong hình ảnh.

Logo Edge mới

Logo hiện tại của Edge là phiên bản được thiết kế dựa trên trình duyệt Internet Explorer từ năm 1995, và bây giờ là khoảng thời gian hợp lý để đưa ra sự đổi mới.

Bên cạnh mẫu logo mới, một thông tin khác cũng đang được rất nhiều người quan tâm đó là thời điểm ra mắt cụ thể của phiên bản Edge Chromium chính thức. Nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới đã phát hành phiên bản beta cho nền tảng trình duyệt này vào tháng 8 và một phiên bản ổn định (stable version) cũng đã xuất hiện trên web gần đây.

Microsoft sẽ tổ chức hội nghị Ignite của mình tại Orlando, Hoa Kỳ vào tuần tới. Tại đây, công ty sẽ đưa ra thông tin chi tiết hơn về kế hoạch phát hành phiên bản mới cho các ứng dụng quan trọng của mình, trong đó có Edge Chromium

Chủ Nhật, 24/11/2019 21:03
54 👨 494
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ